Thứ Năm, 3/10/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 31/3/2010 8:3'(GMT+7)

Thi tốt nghiệp THPT 2010: Chủ yếu bám sát chương trình lớp 12

Để kỳ thi tốt nghiệp 2010 đạt hiệu quả cao, Bộ GDĐT đề nghị các trường đảm bảo việc giảng dạy, học tập bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT.

Các trường chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên dạy các môn thi tốt nghiệp THPT chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức việc ôn tập, đảm bảo thời gian, tập trung vào những kiến thức kỹ năng cơ bản nằm trong chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12, phù hợp với điều kiện địa phương và khả năng nhận thức của học sinh.

Bên cạnh đó, nhà trường và giáo viên cần tổ chức tốt việc ôn tập cho học sinh theo từng chủ đề. Nội dung trong mỗi chủ đề có thể bao gồm kiến thức, kỹ năng của các bài, các chương khác nhau; đồng thời ôn tập tổng hợp kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12 ...

Về phương thức ôn tập, theo Bộ GDĐT, cần tập trung ôn tập nhiều hơn cho học sinh học lực yếu; cử giáo viên có khả năng và kinh nghiệm chuyên môn, học sinh khá giỏi hỗ trợ thêm, ngoài thời gian ôn tập theo kế hoạch ôn tập của các trường THPT, giúp những học sinh này nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản theo yêu cầu của kỳ thi./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất