Chủ Nhật, 29/9/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 31/3/2014 10:0'(GMT+7)

Thi tốt nghiệp THPT: Giảm thời gian môn Văn, Toán


Theo quy chế sửa đổi, bổ sung vừa ban hành, mỗi thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT phải làm bài thi 4 môn, trong đó có 2 môn bắt buộc là Toán và Văn, 2 môn còn lại do các em tự chọn trong số các môn: Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa và Ngoại ngữ.

Cụ thể, thời gian làm bài đối với 2 môn thi Toán và Ngữ văn là 120 phút (giảm 30 phút so với những năm trước là 150 phút). Thời gian thi vẫn giữ như cũ đối với các môn Sử, Địa  90 phút/ môn, với các môn Lý, Hóa, Sinh, Ngoại ngữ là 60 phút/ môn.

Năm nay, đối tượng miễn thi là những người học lớp 12 được tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, khu vực các môn văn hoá; người học lớp 12 được tuyển chọn tham gia các cuộc thi quốc tế hoặc khu vực về khoa học kỹ thuật, thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ và người khuyết tật.

Bộ GD&ĐT cũng qui định,  việc xét tốt nghiệp THPT sẽ không chỉ tính điểm thi như trước đây mà Bộ GD&ĐTcòn tính cả điểm học lực ở lớp 12 của mỗi học sinh. Cụ thể như sau: Tổng điểm 4 bài thi cộng tổng điểm khuyến khích (nếu có) chia bốn cộng với điểm trung bình cả năm lớp 12 rồi chia 2.

Việc công nhận tốt nghiệp, thí sinh chỉ được xét tốt nghiệp THPT khi đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức huỷ bài làm trở lên, không có bài thi nào từ 1 điểm trở xuống và có điểm xét tốt nghiệp quy định cho từng diện được công nhận tốt nghiệp.

Thí sinh chỉ được xét tốt nghiệp THPT khi đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức huỷ bài làm trở lên, không có bài thi nào từ 1 điểm trở xuống và có điểm xét tốt nghiệp quy định cho từng diện được công nhận tốt nghiệp.

Ngoài ra trong lần sửa đổi này, Bộ GD&ĐT qui định, trong phòng thi không được trộn lẫn học sinh các trường  với nhau trong cùng 1 phòng thi. Cụ thể mỗi trường một hội đồng thi, nếu phải thi liên trường thì phòng thi không được trộn trường này với trường khác. 

Cụ thể, có 3 trường A, B, C mà số học sinh thi môn Sinh lần lượt là 5 em, 8 em và 6 em, thì mỗi trường vẫn phải có 1 hội đồng thi, với 3 phòng khác nhau vì không được trộn lẫn.  Theo quy chế cũ, mỗi hội đồng thi gồm học sinh của một hoặc nhiều trường phổ thông nhưng quy chế mới đã bỏ quy định này, vì vậy các giám đốc sở GD&ĐT được chủ động đưa ra cách thức tổ chức phù hợp/.

Theo VnMedia


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất