Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Thứ Tư, 7/8/2013 23:34'(GMT+7)

Thông tin về một hộ nghèo ở Tân Lạc 7 năm chưa được ăn miếng thịt là sai sự thật

Vừa qua, một số phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải thông tin phản ánh đời sống của một số hộ nghèo thuộc xã Phú Vinh và Ngọc Mỹ, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình; trong đó nêu trường hợp gia đình bà Đinh Thị Nhiên ở xóm Ngau, xã Phú Vinh nghèo đã chạm đến đáy của xã hội, 7 năm chưa được miếng thịt, không dám dùng điện thắp sáng; hộ bà Bùi Thị Dịn ở xóm Cóc, xã Ngọc Mỹ chờ đến Tết mới được ăn thịt lợn, không sát được gạo vì không có tiền… 

Sau khi đọc nội dung bài báo và lắng nghe tình hình dư luận của nhân dân, Thường trực Huyện ủy Tân Lạc đã thành lập tổ công tác xác minh tình hình thực tế tại tại địa bàn hai xã Phú Vinh và Ngọc Mỹ, trực tiếp gặp hai gia đình nêu trên. Kết quả cho thấy các chi tiết phóng viên phản ánh hoàn toàn không có thật; thực tế hàng tháng các gia đình vẫn có thịt ăn. Gia đình bà Đinh Thị Nhiên thuộc hộ nghèo từ năm 2012, các chế độ chính sách của Nhà nước đều được hưởng như: Tiền hỗ trợ người nghèo ăn Tết 300.000 đồng, tiền điện thắp sáng 30.000 đồng/tháng, tiền hỗ trợ cho con đi học 1.080.000 đồng/năm, hai mẹ con được cấp thẻ bảo hiểm y tế, Năm 1013, bà Nhiên được vay vốn ưu đãi Ngân hàng Chính sách xã hội 15 triệu đồng. Bà Bùi Thị Vỉn (bài báo nêu tên Bùi Thị Dịn) sức khỏe bình thường, có 2 ha đất đồi, 400 m2 đất ruộng, có trâu, lợn, gà, điện thoại di động, máy xay sát. 

Ông Bùi Văn Thắng, Bí thư Huyện ủy Tân Lạc bức xúc: Thông tin đã đưa chưa có cái nhìn tổng thể, khách quan mà chỉ nhìn phiến diện, tiếp nhận thông tin một chiều dẫn đến nguồn tin đăng chưa chính xác, sai sự thật vì vậy tạo dư luận không tốt./. 

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất