Thứ Ba, 1/10/2024
Sức khỏe
Chủ Nhật, 28/2/2010 21:18'(GMT+7)

Thu phí cấp, đổi lại thẻ bảo hiểm y tế

Cũng theo quy định tại thông tư này, sẽ không thu phí trong trường hợp đổi lại thẻ do thay đổi nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu hoặc có sai sót về thông tin ghi trên thẻ do cơ quan, đơn vị lập danh sách người tham gia bảo hiểm gây ra. Chỉ thu phí khi người sử dụng thẻ bảo hiểm y tế xin cấp lại, cấp đổi trong các trường hợp: tiếp nhận thẻ bảo hiểm y tế từ cơ quan quản lý bảo hiểm y tế làm mất, rách, hỏng, nay được đổi lại.

Thủ tục đổi và cấp thẻ bảo hiểm y tế mới rất đơn giản, người dân chỉ cần làm đơn có xác nhận của chính quyền địa phương, sau đó chuyển đơn và thẻ bảo hiểm y tế cũ lên bảo hiểm y tế quận, huyện. Quy trình đổi và cấp lại thẻ bảo hiểm y tế chỉ diễn ra trong thời gian 2 đến 3 ngày.

Trước đó, Bộ Y tế cũng đã ban hành Danh mục thuốc bổ sung sử dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc phạm vi thanh toán của quỹ Bảo hiểm y tế. Theo đó, có 60 loại thuốc thuốc/ hoạt chất tân dược và thuốc có nguồn gốc từ dược liệu sẽ được thanh toán chi phí tiền thuốc khi sử dụng cho trẻ dưới 6 tuổi. Một số thuốc thuốc trong nhóm điều trị ung thư và điều hòa miễn dịch cũng có thể được thanh toán bảo hiểm y tế./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất