Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 20/3/2010 12:32'(GMT+7)

Thủ tướng hoan nghênh các Đại sứ mới nhận công tác tại Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đại sứ Palestine Saadi M.H.Salama Altumaizi - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đại sứ Palestine Saadi M.H.Salama Altumaizi - Ảnh: Chinhphu.vn

Chiều tối 19/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Nhà nước Palestine Saadi M.H.Salama Altumaizi và Đại sứ Sudan Adil Ibrahim Mustafa Ahmed nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.

Hoan nghênh Đại sứ Saadi M.H.Salama Altumaizi nhận công tác tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn Đại sứ có nhiều đóng góp tích cực, thiết thực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và  Palestine tiếp tục phát triển, đặc biệt là trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Đại sứ Saadi M.H.Salama Altumaizi cho biết, ông đã có thời gian dài sống, học tập, nghiên cứu tại Việt Nam nên có tình cảm đặc biệt với đất nước và con người Việt Nam. Đại sứ vui mừng và đánh giá cao về những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong công cuộc đổi mới đất nước. Theo ông, kinh nghiệm của Việt Nam trong xây dựng và phát triển đất nước là rất hữu ích đối với Palestine.

Ông khẳng định, trong nhiệm kỳ công tác của mình sẽ nỗ lực có những hoạt động thiết thực góp phần tăng cường, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hai nước, nhất là về kinh tế, văn hóa, góp phần không những để người dân Palestine mà cả nhân dân các nước Ả rập hiểu thêm về  đất nước và con người Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đại sứ Sudan
Adil Ibrahim Mustafa Ahmed - Ảnh: Chinhphu.vn

Tăng cường hợp tác Việt Nam - Sudan trong nông nghiệp

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh  Đại sứ Sudan Adil Ibrahim Mustafa Ahmed, nhấn mạnh việc Sudan quyết định mở Đại sứ quán tại Việt Nam là bước quan trọng góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Vui mừng trước quan hệ hợp tác giữa hai nước đang phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của mỗi nước, Thủ tướng cho rằng kim ngạch thương mại hai chiều còn thấp trong khi triển vọng, tiềm năng hợp tác hai nước còn rất lớn, hai bên cần tiếp tục tăng cường hợp tác hơn nữa, cả về kinh tế, thương mại, đầu tư và nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp.

Thủ tướng tin tưởng Đại sứ Adil Ibrahim Mustafa Ahmed, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, sẽ tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước có bước phát triển mới.

Đại sứ Adil Ibrahim Mustafa Ahmed trân trọng chuyển lời chào của Tổng thống, Phó Tổng thống và các nhà lãnh đạo Sudan tới Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lời mời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sớm sang thăm Sudan.

Đại sứ Ahmed cho biết, trên cơ sở quan hệ tốt đẹp, Chính phủ Sudan quyết định mở Đại sứ quán tại Việt Nam. Mục tiêu của Đại sứ quán và nhiệm kỳ của ông tại Việt Nam là nhằm thúc đẩy mối quan hệ hai nước  tương xứng với tiềm năng mỗi nước. Sudan cũng mong muốn Việt Nam sớm mở Đại sứ quán tại Sudan.

(Theo Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất