Thứ Tư, 9/10/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 13/1/2012 14:17'(GMT+7)

Thủ tướng Nga Putin soạn thảo cương lĩnh tranh cử mới

Đương kim Thủ tướng Nga Vladimir Putin

Đương kim Thủ tướng Nga Vladimir Putin

Thủ tướng Nga Vladimir Putin sẽ trình bày cương lĩnh tranh cử mới tổng thống của mình khác với chương trình hiện đang đăng tải trên trang web về chiến dịch bầu cử của ông.

Theo phát ngôn viên Dmitry Peskov, cương lĩnh tranh cử mới này được xây dựng bởi nhóm nghiên cứu trong chiến dịch bầu cử của Tổng thống Putin, chủ yếu bao gồm các thành viên phong trào Mặt trận Nhân dân của ông.

Nhóm này đưa ra một trang web đăng tải các chương trình và kế hoạch chi tiết nhằm đảm bảo lợi ích quốc gia của Nga trên trường quốc tế, cũng như kêu gọi đầu tư nước ngoài và thu hút khách du lịch.

Theo luật bầu cử, khi đại hội đảng đề cử một ứng viên tổng thống thì ứng cử viên đó phải công bố đề cương tranh cử của mình.

Phát ngôn viên Dmitry Peskov cho biết cương lĩnh tranh cử trước đây của ông Putin được gọi là “Chương trình của nhân dân”. Cương lĩnh này đã được công bố trên trang web của chiến dịch tranh cử.

Ông Peskov cũng cho biết, cương lĩnh tranh cử mới của Thủ tướng Putin sẽ có một vài điểm khác so với chương trình được xây dựng bởi đội ngũ nghiên cứu chiến dịch của ông.

Tuy nhiên, phát ngôn viên này cho biết, cương lĩnh mới của ông Putin vẫn chưa được công bố, và đó sẽ là một phiên bản khác bao gồm nhiều yếu tố tạo nên một sự khác biệt trong phong cách.

Thủ tướng Putin đã dành ngày nghỉ năm mới của mình để viết cương lĩnh tranh cử mới, với trọng tâm về chính sách kinh tế, xã hội và quốc tế./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất