Thứ Bảy, 5/10/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 8/4/2012 8:5'(GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Thủ tướng Lào

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng nước CHDCND Lào Somsavat Lengsavat. (Ảnh: Chinhphu.vn).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng nước CHDCND Lào Somsavat Lengsavat. (Ảnh: Chinhphu.vn).

Ngày 7/4, Thủ  tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Phó Thủ tướng nước CHDCND Lào Somsavat Lengsavat.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng về những thành tựu mà đất nước Lào giành được trong thời gian vừa qua và hài lòng nhận thấy quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân hai nước trong những năm qua tiếp tục phát triển mạnh mẽ và tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực; đặc biệt hai nước đã phối hợp và tích cực triển khai nhiều hoạt động kỷ niệm của “Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào 2012”. 

Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên cao nhất trong việc củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào, coi đây là tài sản vô giá cần gìn giữ và truyền lại cho muôn đời con cháu mai sau.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng nước CHDCND Lào Somsavat Lengsavat đã hội đàm với Phó Thủ  tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tại buổi hội đàm, hai Phó Thủ tướng cùng bày tỏ hài lòng về quan hệ giữa hai Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân hai nước không ngừng được củng cố, phát triển đi vào chiều sâu và có hiệu quả.

Trên cương vị đồng Chủ tịch Phân ban Hợp tác hai Chính phủ, hai Phó Thủ tướng đã kiểm điểm lại việc triển khai thực hiện các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao, đặc biệt là thỏa thuận tại kỳ họp lần thứ 34 Ủy ban liên Chính phủ hai nước; trao đổi các biện pháp cụ thể nhằm đôn đốc tiến độ và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các dự án; tiến hành phân bổ nguồn viện trợ không hoàn lại của Việt Nam có trọng tâm, trọng điểm và không dàn trải, nhằm đạt kết quả tích cực, thiết thực và nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai nước.

Bày tỏ vui mừng khi thăm lại các địa phương của Việt Nam, Phó Thủ tướng Somsavat Lengsavat bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao Việt Nam đã và đang giúp đỡ Lào trong công cuộc xây dựng đất nước phồn vinh. Đặc biệt các bộ, ngành và cơ quan hữu quan của Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị của Lào tích cực chuẩn bị tổ chức Hội nghị cấp cao ASEM 9 và ASEP 7 trong năm 2012./.

Tối cùng ngày Phó Thủ tướng nước CHDCND Lào Somsavat Lengsavat tham dự khai mạc Lễ hội Festival Huế 2012./.

TH tổng hợp (theo Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất