Thứ Hai, 7/10/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 9/8/2015 15:52'(GMT+7)

Thừa Thiên - Huế phát triển mạng lưới các cơ sở trợ giúp xã hội

Trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi - Ảnh minh họa

Trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi - Ảnh minh họa

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế có kế hoạch củng cố, phát triển mạng lưới các cơ sở trợ giúp xã hội trên địa bàn giai đoạn 2016-2025, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đối tượng bảo trợ xã hội, góp phần phát triển bền vững. 

Ông Nguyễn Thanh Kiếm, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, mạng lưới cơ sở trợ giúp xã hội công lập và ngoài công lập được thành lập và hoạt động lâu nay bao gồm: Cơ sở bảo trợ xã hội chăm sóc người cao tuổi; cơ sở bảo trợ xã hội chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; cơ sở bảo trợ xã hội chăm sóc người khuyết tật; cơ sở bảo trợ xã hội chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí; cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp thực hiện việc chăm sóc nhiều đối tượng bảo trợ xã hội hoặc đối tượng cần trợ giúp xã hội; trung tâm công tác xã hội thực hiện việc tư vấn, chăm sóc khẩn cấp hoặc hỗ trợ những điều kiện cần thiết khác cho đối tượng cần trợ giúp xã hội. 

Để năng cao năng lực chăm sóc và trợ giúp các đội tượng được tốt hơn, khuyến khích và huy động các nguồn lực xã hội cho công tác trợ giúp xã hội, đồng thời nâng cao năng lực quản lý nhà nước của chính quyền các cấp về chăm sóc đối tượng bảo trợ xã hội, trong giai đoạn 2016-2020, tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục nâng cấp, sửa chữa và xây dựng mới các cơ sở trợ giúp xã hội. Tỉnh đầu tư nâng cấp các cơ sở công lập và Trung tâm Bảo trợ xã hội (Cơ sở chuyên nuôi dưỡng và chăm sóc người tâm thần); xây dựng mới Trung tâm Công tác xã hội; thành lập Cơ sở trợ giúp xã hội (Nhà Dưỡng lão chùa Tịnh Đức) với quy mô nuôi dưỡng và chăm sóc cho 50 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn từ 70 tuổi trở lên; mở rộng và nâng cấp Làng trẻ em SOS Huế. Giai đoạn 2021-2025, tỉnh Thừa Thiên - Huế thực hiện xã hội hóa để nâng cấp, sửa chữa và thực hiện các hoạt động trợ giúp xã hội theo đúng chức năng quy định, phù hợp cho từng loại đối tượng đang được nuôi dưỡng và chăm sóc. 

Hiện, toàn tỉnh có 23 cơ sở trợ giúp xã hội (4 cơ sở công lập, 19 cơ sở ngoài công lập). Các cơ sở này đang nuôi dưỡng 1.551 đối tượng, trong đó có trẻ em mồ côi, người cao tuổi, người khuyết tật, người tâm thần và đối tượng khác. Đáng chú ý, Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Chùa Đức Sơn, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy đang nuôi dạy 200 trẻ nghèo, mồ côi, tuổi từ sơ sinh đến trưởng thành từ nguồn vốn xã hội hoá; trong đó có nhiều em đang theo học các lớp trung học và cao đẳng, đại học. Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Chùa Đức Sơn đã vinh dự được Chủ tịch nước gửi thư khen. 

Tuy nhiên, hiện trang thiết bị y tế, phục hồi chức năng cho người khuyết tật còn thiếu; nhất là thiếu các dịch vụ định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng.../. 

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất