Thứ Bảy, 27/7/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 5/5/2022 9:27'(GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Tập huấn “Kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2022”

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cùng dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng hơn 120 học viên là người đứng đầu, người được giao trách nhiệm, uỷ quyền công tác phát ngôn của các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề cập đến một số vấn đề còn tồn tại trong công tác phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí trong thời gian qua, trong đó, việc các cơ quan, phóng viên báo chí trong tỉnh vẫn còn than phiền về việc cung cấp thông tin của các cơ quan, đơn vị, địa phương cho các cơ quan, phóng viên báo chí, mặc dù Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị về việc cung cấp thông tin cho báo chí là vấn đề cần quan tâm, giải quyết trong thời gian đến. 

Đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đồng chí Phan Ngọc Thọ khẳng định, trong xu thế bùng nổ thông tin, thông tin đa phương tiện, việc cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, chuẩn mực cho báo chí là vấn đề cấp bách hiện nay. Nếu người phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí thiếu thông tin, thiếu tự tin sẽ dẫn đến ngại phát ngôn hoặc phát ngôn sai. Vì vậy, người phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí cần phải có bản lĩnh, có kỹ năng và kiến thức, mới tự tin để phát ngôn. Thông tin càng công khai, minh bạch, càng tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội. Mục tiêu cao nhất đặt ra là, làm sao để truyền thông thực sự là sức mạnh để định hướng dư luận, thúc đẩy phát triển.

PGS.TS. Nguyễn Thành Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Người làm báo truyền đạt các nội dung tập huấn

PGS.TS. Nguyễn Thành Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Người làm báo truyền đạt các nội dung tập huấn

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, cung cấp thông tin cho báo chí là trách nhiệm của người đứng đầu, người được phát ngôn, cung cấp thông tin. Muốn vậy, người được phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí cần chủ động, tự tin hơn khi cung cấp thông tin cho báo chí. Mong rằng, hội nghị này sẽ giải quyết và khắc phục được những tồn tại, hạn chế; nâng cao các kỹ năng trong phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đối với người phát ngôn ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh.  
  
Với tinh thần đó, hơn 120 học viên là người đứng đầu, người được giao trách nhiệm, uỷ quyền công tác phát ngôn của các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh được PGS.TS. Nguyễn Thành Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Người làm báo truyền đạt các kỹ năng về quan hệ với báo chí; nguyên tắc trả lời phỏng vấn báo chí và ứng xử với tin đồn; xây dựng kế hoạch truyền thông chiến lược; truyền thông trong doanh nghiệp, tổ chức; xử lý khủng hoảng truyền thông số.

Hội nghị tập huấn kết thúc vào 17h00 cùng ngày, giúp học viên có nhiều với nhiều kiến thức, kỹ năng, bài học kinh nghiệm từ những trao đổi, tình huống thực tiễn về công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí./.

Văn Vũ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất