Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 17/8/2010 21:43'(GMT+7)

Thúc đẩy hợp tác phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh khu vực và quốc tế

Chiều 17/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp 12 Trưởng đoàn An ninh, Cảnh sát, Nội vụ các nước sang dự kỷ niệm 65 năm truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, 5 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thủ tướng hoan nghênh và đánh giá cao các Cơ quan An ninh, Cảnh sát, Nội vụ các nước ASEAN, Cuba, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga đã cử đoàn cấp cao sang Việt Nam dự lễ kỷ niệm.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, trong 65 năm xây dựng và trưởng thành, lực lượng Công an Việt Nam đã nhận được sự hợp tác giúp đỡ có hiệu quả của cơ quan thực thi pháp luật các nước.

Trong bối cảnh hoạt động của các loại tội phạm xuyên quốc gia, khủng bố quốc tế, công nghệ cao, ma túy, buôn bán người… diễn ra hết sức phức tạp, Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác song phương, đa phương giữa cơ quan thực thi pháp luật của các nước, cũng như hợp tác giữa các nước ASEAN với các nước đối thoại nhằm hình thành thế trận đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm.

Các Cơ quan An ninh, Nội vụ, Cảnh sát các nước trong khối ASEAN cần chủ động đề xuất các nội dung, biện pháp nâng cao hiệu quả hợp tác trong các khuôn khổ hợp tác khu vực do ASEAN giữ vai trò chủ đạo như ASEAN + 3, Diễn đàn an ninh khu vực ASEAN (ARF)…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Trưởng đoàn An ninh, Cảnh sát, Nội vụ các nước.

Thủ tướng cũng đề nghị các nước thường xuyên cử đoàn sang thăm, làm việc, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác giúp đỡ lẫn nhau trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Bên cạnh đó, cần hiện thực hóa các mục tiêu hợp tác thông qua việc ký kết các văn bản hợp tác song phương, đa phương, tạo hành lang pháp lý lâu dài trong phòng ngừa, tấn công, trấn áp tội phạm.

Ngoài ra, cần xây dựng cơ chế trao đổi thông tin giữa cơ quan thực thi pháp luật của các nước để kịp thời giải quyết các vấn đề trong phòng chống các loại tội phạm quốc tế.

Thay mặt Trưởng đoàn An ninh, Cảnh sát, Nội vụ các nước, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng bày tỏ sự nhất trí với những gợi mở của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Ông Sar Kheng cũng bày tỏ tin tưởng sự hợp tác giữa Việt Nam với các nước trong đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh, an toàn trong khu vực cũng như trên trường quốc tế sẽ ngày càng được đẩy mạnh và tăng cường hơn nữa./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất