Thứ Sáu, 27/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 17/11/2009 15:1'(GMT+7)

Thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống Việt Nam - Phần Lan phát triển lên một bước mới

Tại buổi hội kiến, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh chuyến thăm của Thủ tướng Phần Lan diễn ra vào thời điểm quan hệ hai nước đang trên đà phát triển tốt đẹp; bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa hai nước tiếp tục phát triển lên một bước mới. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cảm ơn sự giúp đỡ quí báu của nhân dân Phần Lan dành cho Việt Nam trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc trước đây, cũng như xây dựng phát triển đất nước ngày nay; khẳng định nguồn vốn viện trợ phát triển chính thức (ODA) của Phần Lan đã được sử dụng hiệu quả tại Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, xây dựng cơ sở hạ tầng…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao tiềm năng, trình độ phát triển của Phần Lan; mong muốn Phần Lan tăng cường hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong những lĩnh vực mà bạn có thế mạnh như: giáo dục đào tạo, bảo vệ môi trường, hợp tác lao động... Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, Quốc hội Việt Nam sẽ tăng cường giám sát việc thực hiện các thỏa thuận hợp tác đã ký hết, tạo môi trường pháp lý thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Phần Lan vào hợp tác kinh doanh.

Thủ tướng Mát-ti Van-ha-nen cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian tiếp Đoàn; bày tỏ vui mừng trước quan hệ Phần Lan - Việt Nam không ngừng được củng cố và phát triển, tạo cơ sở cho những tiến triển sâu sắc hơn trong tương lai. Thủ tướng Mát-ti Van-ha-nen nêu rõ, cùng với việc nâng cao hơn nữa kim ngạch thương mại song phương, hai bên có thể tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực như: công nghệ thông tin, công nghệ sạch, bảo vệ môi trường... Thủ tướng Mát-ti Van-ha-nen cũng đánh giá cao vai trò của Quốc hội trong việc tạo môi trường pháp lý thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp hai nước cùng hợp tác đầu tư, cũng như bảo đảm thực thi các chính sách pháp luật, các thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa hai bên; hy vọng hai cơ quan nghị viện sẽ tăng cường trao đổi kinh nghiệm lập pháp, cũng như những lĩnh vực ưu tiên hợp tác giữa hai nước.

Nhân dịp này Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cũng bày tỏ mong muốn sớm được đón Chủ tịch Quốc hội Phần Lan sang thăm Việt Nam để hai bên cùng trao đổi sâu rộng các biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp, nhất là trao đổi kinh nghiệm lập pháp, giám sát./.

(Theo: TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất