Thứ Bảy, 5/10/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 13/5/2011 14:53'(GMT+7)

Thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ: Đình hoãn các dự án chưa cần thiết, ưu tiên vốn các công trình an sinh xã hội

Tỉnh Bắc Ninh đã xác định 21 dự án đầu tư xây dựng đình hoãn, giãn xây dựng với tổng mức đầu tư 271,8 tỷ đồng. Đây là những dự án chưa thực sự cần thiết được UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định tạm dừng thi công xây dựng nhằm thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục chỉ đạo rà soát các công trình, dự án trong kế hoạch đầu tư xây dựng sử dụng vốn ngân sách Nhà nước năm 2011, không khởi công những công trình, dự án mới nhưng kém hiệu quả hoặc chậm phát huy tác dụng, đồng thời thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên với số tiền hơn 35 tỷ đồng; tạm ngừng trang bị mới 24 xe ôtô với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng; không mua sắm các thiết bị đắt tiền chưa thực sự cần thiết.

Tỉnh Vĩnh Long đang tập trung tháo gỡ các vướng mắc trong công tác thanh toán, tạm ứng vốn đối với các công trình xây dựng cơ bản đã và đang thực hiện thủ tục đấu thầu, chỉ định thầu, ký kết hợp đồng thi công. UBND tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo Kho bạc Nhà nước (KBNN) Vĩnh Long kết hợp với UBND các huyện, thành phố và chủ đầu tư trong tháng 5/2011 tập trung tháo gỡ vướng mắc. Theo đó, KBNN thực hiện đối chiếu với chủ đầu tư kế hoạch thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản, số vốn đã tạm ứng, cấp phát, thanh toán của từng công trình, dự án thuộc từng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản và trên từng địa bàn; đôn đốc các chủ đầu tư lập thủ tục thanh toán, quyết toán công trình, hạng mục công trình ngay khi có khối lượng hoàn thành và thủ tục tất toán tài khoản đã có quyết định phê duyệt quyết toán. Đối với nguồn vốn tạm ứng thanh toán, chủ đầu tư tập trung hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục đối với phần đền bù, chi trả cho các hộ dân và công trình công cộng để làm thủ tục hoàn ứng vốn đền bù giải phóng mặt bằng đã tạm ứng. Tỉnh ưu tiên bố trí thanh toán những dự án đã có khối lượng, điều chỉnh nguồn vốn bố trí phù hợp, ưu tiên bố trí vốn thanh toán nợ khối lượng và những dự án an sinh xã hội hoàn thành đã có quyết định phê duyệt quyết toán nhưng thiếu vốn.

UBND tỉnh Gia Lai đã quyết định cắt giảm vốn đầu tư 21 công trình xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách Nhà nước trong năm 2011 với tổng mức vốn gần 60 tỷ đồng, đây là những công trình đang trong tình trạng thi công kéo dài và chưa thật sự cần thiết. Mức vốn cắt giảm này sẽ được bổ sung cho 9 công trình an sinh xã hội mang tính cấp bách như: Mở rộng và nâng cấp Nghĩa trang Liệt sĩ huyện biên giới Đức Cơ, nâng cấp một số tuyến đường biên giới, xây dựng Trung tâm giống thuỷ sản... Những công trình và hạng mục công trình này sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm nay, thiết thực đáp ứng nhu cầu đời sống và sinh hoạt của người dân. Đối với những công trình được bổ sung vốn cần đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn kịp thời đảm bảo mục tiêu hoàn thành đúng kế hoạch và chất lượng.

Việc cắt giảm, bổ sung vốn cho các công trình phục vụ dân sinh của tỉnh Gia Lai được coi là một trong những biện pháp tích cực trong việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 11 của Chính phủ. Được biết, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã đề nghị UBND tỉnh cắt giảm gần 180 công trình đối với các dự án thuộc ngân sách huyện, với tổng số vốn hơn 140 tỷ đồng để điều chuyển sang cho các công trình và hạng mục công trình có tiến độ thi công và khối lượng hoàn thành dứt điểm trong năm nay./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất