Thứ Năm, 3/10/2024
Kinh tế
Thứ Hai, 24/10/2011 14:52'(GMT+7)

Thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ: Gia Lai tiết kiệm chi tiêu hàng trăm tỷ đồng

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Công tác tiết kiệm chi tiêu 10% từ nguồn ngân sách cũng được các đơn vị thụ hưởng thực hiện có kết quả với tổng số tiền 74,53 tỷ đồng, trong đó tuyến tỉnh hơn 20 tỷ đồng, số còn lại là ở tuyến huyện, thị xã và thành phố. Tỉnh cũng đã chỉ đạo tạm dừng trang bị mới 14 xe ô tô công cho các cơ quan nhà nước với tổng kinh phí 14,8 tỷ đồng, dừng mua sắm trang thiết bị văn phòng tại 14 cơ quan với mức kinh phí 3,39 tỷ đồng. Các đơn vị sử dụng điện trên địa bàn chủ yếu là các doanh nghiệp đã sắp xếp kế hoạch thời gian hợp lý trong quá trình hoạt động sản xuất - kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm đã tiết kiện được 5,85 triệu Kwh, tương đương 7,4 tỷ đồng. Ngoài ra, tỉnh còn tiết kiệm một số khoản khác như tạm dừng xây dựng và sửa chữa lại trụ sở của một số cơ quan nhà nuớc, đưa vào hoạt động hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến với các địa phương cấp huyện, thị xã và thành phố, góp phần tiết kiệm chi phí đi lại, tổ chức hội nghị...

UBND tỉnh đã rà soát và quyết định cắt giảm 21 công trình, dự án chưa thật sự cần thiết trước mắt với tổng vốn đầu tư 57 tỷ đồng để điều chuyển cho 9 công trình, dự án cấp bách hoàn thành trong năm nay. Các huyện, thị xã và thành phố cũng đã thực hiện cắt giảm và điều chuyển 7 công trình phục vụ dân sinh với tổng số vốn 7,3 tỷ đồng. Công tác thu chi ngân sách được đẩy mạnh, tính đến hết tháng 9/2011 tỉnh đã thực hiện thu được 2,520 tỷ đồng bằng 93,3% kế hoạch và tăng 47,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Các khoản tăng thu ngân sách tại các địa phương được sử dụng trong việc đảm bảo an sinh xã hội, bổ sung nguồn vốn cho các công trình cấp thiết phục vụ tốt nhu cầu đời sống và sản xuất cho người dân và nhất là ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngoài ra, các ngành chức năng đã phối hợp kiểm tra, kiếm soát niêm yết giá và bán theo giá niêm yết các loại hàng hoá, dịch vụ kinh doanh trên thị trường, tránh tình trạng đầu cơ ghim hàng và nâng giá gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Qua kiểm tra hơn 140 cơ sở sản xuất phân bón, kinh doanh xăng dầu, y dược, lương thực và các mặt hàng thực phẩm thiết yếu...đã phát hiện 49 cơ sở có vi phạm trong hoạt động và đã kịp thời xử lý./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất