Thứ Tư, 9/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 8/9/2009 20:46'(GMT+7)

“Thức tỉnh, thăng hoa và sáng tạo” với Davines Hair Show 2009

Davines Hair Show 2009 là một cuộc chơi gồm năm màn trình diễn những bộ sưu tập mới nhất của các nhà tạo mẫu tóc lừng danh từ Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam, đại diện cho những thương hiệu hàng đầu Davines, Create và Number Three.

Êkip sản xuất của chương trình là một ekip làm việc chuyên nghiệp với những tên tuổi nổi tiếng như: DJ Trí Minh, biên đạo múa Lê Vũ Long, phù thủy ánh sáng Dũng Martin, chuyên gia trang điểm Kenny Thái… và nhóm sáng tạo của công ty tổ chức sự kiện Le Bros, cái tên đằng sau những sự kiện nghệ thuật đỉnh cao.

“Lấy nguồn cảm hứng từ cuốn sách được viết bởi Thiền sư Thích Nhất Hạnh mang tên “Phép lạ của sự tỉnh thức”, lần đầu tiên, Davines Hair Show 2009 đưa triết lý của Phật giáo vào một show diễn thời trang tóc, bởi những triết lý của đạo Phật luôn hướng con người tới cái chân thiện mỹ,” ông Nguyễn Anh Tú, Tổng Giám đốc CNG, nhà sản xuất chương trình, tiết lộ trong cuộc họp báo trước đêm diễn. Với Tỉnh thức, Davines cùng ekip sản xuất chương trình mong muốn khán giả sẽ cùng cảm nhận theo những cung bậc thăng trầm của cảm xúc, để mỗi người có thể nhận ra cái bản ngã của riêng mình. Show diễn sẽ đưa khán giả vượt qua những điều đang tồn tại và cùng chạm đến giá trị đích thực của cái đẹp.

Không đơn thuần là một buổi trình diễn tạo mẫu tóc, Davines Hair Show là buổi trình diễn kết hợp giữa các loại hình nghệ thuật khác nhau như múa đương đại, kịch hình thể, âm thanh, ánh sáng và đặc biệt là nghệ thuật thị giác (visual art). Những người mẫu trên sàn diễn không phải là những manequin cắt tóc, họ là những diễn viên thực thụ, biết diễn tả cảm xúc bằng ánh mắt và động tác múa hình thể. Các nhà tạo mẫu cũng như các diễn viên chuyên nghiệp trên sân khấu, họ như cũng hóa thân vào các câu chuyện để chuyển tải những cung bậc cảm xúc rất riêng. Dưới bàn tay tài ba của đạo diễn, khán giả cũng sẽ có cảm giác như được trải qua mọi trạng thái cảm xúc, cũng vật lộn với sự ngột ngạt ấy, cũng háo hức tò mò khám phá những bất ngờ kia và hân hoan đón chào bầu trời xanh tượng trưng cho một tương lai rực rỡ.

Đại diện cho Việt Nam, nhà tạo mẫu tóc Trần Hùng, người đã từng gây ấn tượng sâu sắc trong Davines Hair Show 2007 – “Bữa tiệc của các tín đồ”, sẽ mở đầu show diễn từ những suy tư cho một Hà Thành cố lưu dấu ấn bản sắc của mình trong dòng chảy của cuộc sống hiện đại. Những khung hình không rõ nét, những trạng thái mây vờn nắng chuyển được thể hiện đầy ấn tượng bằng âm thanh và ánh sáng cho thấy rất rõ sự trăn trở của con người.

Luôn tiên phong, dẫn đầu cho các xu hướng mới nhất, ba nhà tạo mẫu tóc đến từ Hàn Quốc - Cha Min-Jun, Cho Min và Ji-Ho sẽ mang tới những phong cách tạo mẫu tóc đầy lôi cuốn và mạnh mẽ. Cảm xúc của họ đến từ khát vọng chinh phục những bí ẩn sâu thẳm của vũ trụ bao la, là một thế giới phi thực tế mà con người trở thành những người bạn thân thiết của cư dân của các vì tinh tú. Màn trình diễn của họ chìm trong không không gian của giải Ngân hà, với những vì tinh tú đang lao tới rất gần.

Nhà tạo mẫu tóc Minh Tâm được biết đến với vai trò giám đốc giáo dục của Davines Việt Nam, lần này trở lại với sự sáng tạo thăng hoa từ cảm xúc u hoài trong giờ khắc chuyển giao giữa ngày và đêm, một chút tiếc nuối và rồi lại hứng khởi lúc giao mùa, chút chút rung động của con tim và sự đằm thắm của tình yêu bất tận. Màn trình diễn của anh đặc biệt với những ấn tượng thị giác mạnh mẽ, được kỳ vọng mang đến cho khán giả những xúc cảm thực sự trong đêm diễn.

Các chuyên gia Ryosuke Matsumoto, Yuzo Itakura, Naomi Ikeda và Nobuyuki Ishida đến từ Nhật Bản tìm thấy tính nhân văn trong thế giới đầy ảo ảnh của công nghệ, của máy móc, của những sáng tạo của trí tuệ nhân tạo. Đâu đó, ẩn sau sự kỳ diệu của kỹ thuật hiện đại vẫn là con người, vẫn là những trái tim nhiệt huyết và đam mê.

Đến từ nước Ý thơ mộng là thương hiệu nổi tiếng trong làng thời trang tóc cao cấp Orea Malià, cái tên được xem là bản lề cho giới trẻ và xu hướng thời trang thế giới. Một thế giới với những đống đổ nát trong màn trình diễn của Marco Zanardi, đại diện cho nhóm Orea Malià danh tiếng, như bao trùm lên không gian khán phòng. Khán giả vẫn cảm nhận được một sức sống mãnh liệt trên chính sự đổ nát ấy bởi những hình ảnh vô cùng trong trẻo của giọt nước rớt trên sa mạc, bông hoa tươi rói mọc lên từ tảng đá chông gai và ánh sáng chiếu xuyên qua bức tường tối. Một cái kết đẹp tuyệt vời khi nắng vàng và hoa nở rộ theo bước chân các nhà tạo mẫu.

Tuyết Minh -HNM

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất