Chủ Nhật, 29/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 1/12/2011 10:41'(GMT+7)

Thưởng gần 1,5 tỷ đồng cho các VĐV đạt huy chương SEA Games

Trước kỳ SEA Games lần thứ 26, TTVN chỉ hướng tới việc hoàn thành chỉ tiêu có được 70 đến 80 HCV và hoàn thành việc có mặt trong tốp 3 đoàn mạnh nhất ĐNA. Dù gặp không ít khó khăn khi đoàn chủ nhà Indonesia gây sức ép nhằm hoàn thành chỉ tiêu, khiến nhiều môn thế mạnh như xe đạp, wushu, karatedo, teakwondo, điền kinh... mất "vàng" đáng tiếc. Nỗ lực vượt khó đã giúp các VĐV Việt Nam thi đấu thành công ở các môn như TDDC, điền kinh, bắn súng... giúp Việt Nam hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra trước ngày sang Palembang, Jakarta thi đấu.

Sau hơn 1 tuần tranh tài sôi nổi, đoàn TTVN đã đạt được 96 HCV, 92 HCB và 100 HCĐ. Nếu có thêm chút may mắn, các VĐV Việt Nam có thể đạt mốc 100 HCV lẫn 300 bộ huy chương các loại. Nhưng thành tích vượt cả dự đoán trên, nhất là nhiều môn Olympic, giúp TTVN có được niềm vui khá trọn vẹn.

Vào tối 29/11, Ủy ban Olympic Việt Nam cùng Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ trao thưởng cho các VĐV có thành tích cao tại SEA Games. Nhà tài trợ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã trao cho các VĐV đợt này 1 tỷ 123 triệu đồng tiền thưởng. Ngoài mức thưởng trong "khung": 5 triệu, 3 triệu và 2 triệu đồng cho các VĐV đoạt HCV, HCB, HCĐ cá nhân, đối với các môn thi đồng đội, mức thưởng tương đương là 10 triệu, 7 triệu và 5 triệu đồng.

Ngoại trừ những căn cứ thưởng trên, nhà tài trợ cũng thưởng thêm cho 2 VĐV nữ đã vượt khó và có thành tích cao tại giải vừa qua. Ngân hàng Bưu điện Liên Việt thưởng thêm cho VĐV Lương Thị Quyên (vật) giải thưởng "Tinh thần thượng võ", với số tiền 5 triệu đồng. Còn nữ VĐV điền kinh Nguyễn Thị Phương (nội dung 3000m vượt chướng ngại vật), gây xúc động với hình ảnh cố chạm tay về đích sau khi bị kiệt sức, nhận giải thưởng "Tinh thần Việt Nam" với số tiền 10 triệu đồng.

Đây là những sự khích lệ kịp thời và tạo nguồn động viên cho các VĐV như Hoàng Quý Phước (bơi lội), Vũ Văn Huyện, Vũ Thị Hương, Trương Thanh Hằng (điền kinh)... thêm quyết tâm thi đấu và hướng tới xuất tham dự Olympic London 2012 tổ chức vào năm sau./.

Kim Chi - VnMeida

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất