Hoa Kỳ vừa quyết định hỗ trợ gần tám triệu USD cho các nước ASEAN từ nay đến 2013 để thúc đẩy du lịch ở khu vực này. Đông Nam Á hy vọng sẽ trở thành điểm đến của khu vực
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hồ Xuân Hùng: Ngay từ năm 2009, chúng ta phải tạo được những “cú hích”: Tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc; Dồn sức đầu tư vào những vùng trọng điểm, vùng khó khăn như 61 huyện nghèo, nơi có trên 50% hộ đói…
Bộ Công Thương đã đề ra 6 biện pháp nhằm thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu. Trong đó có việc nâng cao chất lượng đối với các mặt hàng xuất khẩu truyền thống, nhất là nông, lâm, thuỷ sản
Năm 2008, hoạt động ngoại thương Việt Nam phải “bươn chải” trong bối cảnh kinh tế thế giới diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường; phát triển kinh tế của đất nước lên xuống thất thường. Nếu như mọi năm quý 4 thường là thời điểm ngoại thương thừa thắng tiến lên, thì vào thời khắc này của năm 2008 lại bắt đầu chao đảo vì tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu.
(TCTG) – Theo tinh thần Công văn số 204/VPCP-KTTH, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về chủ trương tăng vốn điều lệ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, phù hợp với việc thực hiện các dự án đầu tư và việc cân đối các nguồn vốn thuộc chủ sở hữu tăng thêm hàng năm.
Ngày 9/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định về việc trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
Đây là nhận định của Tiến sỹ Vũ Đình Ánh - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học và Thị trường giá cả tại Hội thảo "Toàn cảnh thị trường giá cả và các giải pháp kiềm chế lạm phát năm 2008 - dự báo năm 2009" được Viện Nghiên cứu Khoa học và Thị trường giá cả (Học Viện Tài chính) tổ chức mới đây.
Đây được coi là thời điểm khó khăn về đầu ra của hàng hóa Việt Nam khi, nhu cầu thị trường cả trong và ngoài nước đã đang sụt giảm lớn, trong bối cảnh hàng hóa nước ngoài theo cam kết WTO lại đang tấp nập “chảy” vào Việt Nam.
(TCTG) - Cùng với sáng tạo, đổi mới, nâng cao chất lượng thì việc nâng cao năng suất cũng được các nhà nghiên cứu cho là một hướng đi hiệu quả có thể giúp các doanh nghiệp tăng cường lợi thế cạnh tranh và phát triển bền vững trong môi trường kinh doanh toàn cầu.
Bánh kẹo, mứt Tết là những loại thực phẩm không thể thiếu trong những dịp Tết. Mọi năm, cứ đến thời điểm này, các tiểu thương tại các chợ đã trữ lượng hàng đủ để phục vụ cho nhu cầu của người dân.