Chủ Nhật, 6/10/2024
Đời sống
Thứ Tư, 5/1/2011 21:17'(GMT+7)

Tích cực chuẩn bị phục vụ Đại hội Đảng XI

Công nhân Công ty điện lực Hoàn Kiếm đấu nối máy phát điện dự phòng phục vụ Đại hội Đảng.

Công nhân Công ty điện lực Hoàn Kiếm đấu nối máy phát điện dự phòng phục vụ Đại hội Đảng.

Từ 12 - 19/1/2010, sẽ có gần 1.400 đại biểu, đại diện cho hơn 3,6 triệu đảng viên sẽ tham dự Đại hội - sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Triển khai công tác đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Đại hội

Để đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và đón xuân Tân Mão 2011, chiều 30/12, Thủ tướng có Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương phải huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân vào công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm; giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Ngay từ cuối tháng 12/2010, Tổng cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm thuộc Bộ Công an đã thông báo triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc và Tết Nguyên Đán Tân Mão 2011.

Sau đó, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) thuộc Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị báo cáo công tác chuẩn bị và triển khai phương án bảo vệ Đại hội Đảng. Bộ Tư lệnh CSCĐ đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội.

Các đơn vị chức năng thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ đã chủ động nắm chắc tình hình, tiến hành khảo sát, xây dựng kế hoạch, thực hiện các phương án bảo vệ, phát hiện và kịp thời ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của các loại tội phạm.

Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45) cũng tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công tội phạm bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Tết Tân Mão 2011.

Bắt đầu từ ngày 1/1/2011, Cục C45 triển khai kế hoạch tại các đơn vị thuộc Cục tập trung cao độ cho công tác chỉ huy, chỉ đạo; chủ động nắm và kiểm soát được tình hình, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, ảnh hưởng đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Đồng thời, Cục C45 phối hợp chặt chẽ với các lực lượng có liên quan phát hiện và đấu tranh ngăn chặn mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, bọn phản động và tội phạm hình sự, kiềm chế sự gia tăng của tội phạm, không để xảy ra các vụ việc gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự…

Công tác y tế sẵn sàng 24/24

Công tác tổ chức phục vụ y tế và chăm sóc sức khỏe các đại biểu, khách mời tham dự Đại hội Đảng đến thời điểm này đã sẵn sàng.

TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết thêm, trước và trong thời gian diễn ra Đại hội, Ban Chỉ đạo công tác y tế yêu cầu các đơn vị kiểm tra, giám sát chặt việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các điểm phục vụ ăn nghỉ của đại biểu cả ở 3 khâu, từ thu mua sản phẩm thực phẩm trước khi chế biến đến quá trình vận chuyển, bảo quản, chế biến và sử dụng thực phẩm.

Bộ Y tế dự kiến bố trí khoảng 20 tổ y tế phục vụ tại các điểm có đại biểu họp, nghỉ suốt 24/24h. Mỗi tổ y tế sẽ có 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng và đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị cần thiết.

Ngoài ra, hàng trăm cán bộ y tế đầu ngành của các bệnh viện tuyến Trung ương, bệnh viện ngành cũng được huy động, chuẩn bị thuốc, trang thiết bị để xử trí các trường hợp cấp cứu và chuẩn bị đội cấp cứu lưu động để ứng cứu trong trường hợp xảy ra các tình huống khẩn cấp…

Hà Nội tích cực chuẩn bị cho Đại hội

Tại Thủ đô Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Khôi cũng vừa tiến hành kiểm tra tình hình vệ sinh môi trường, tổ chức giao thông tại khu vực các khách sạn phục vụ đại biểu về dự Đại hội Đảng.

Trước đó, Thành phố Hà Nội đã có phương án trang trí Thủ đô phục vụ Đại hội Đảng, Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Mão và kỷ niệm ngày thành lập Đảng 3/2/2011. Theo đó, các thiết bị chiếu sáng trang trí sẽ bắt đầu vận hành từ 8/1/2011 đến hết ngày 6/2/2011 (mùng 4 tết).

Hà Nội cũng có kế hoạch cụ thể để phân luồng giao thông từ xa phục vụ Đại hội Đảng và Tết Nguyên Đán, tập trung trên các tuyến đường quanh Trung tâm Hội nghị Quốc gia, khách sạn nơi đại biểu ở và tuyến đường đi về.

Kế hoạch tổ chức đợt cao điểm các hoạt động thông tin, tuyên truyền, văn hóa, nghệ thuật phục vụ Đại hội Đảng cũng vừa được UBND TP Hà Nội ban hành.

Ngoài ra, Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã xây dựng phương án phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Cụ thể, có phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, có dự phòng cho Trung tâm Hội nghị Quốc Gia Mỹ Đình, các khách sạn, nhà khách phục vụ các đoàn đại biểu, khách, báo chí tới dự Đại hội, các cơ quan thông tin đại chúng.

Những địa điểm đặc biệt quan trọng sẽ được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng./.

(Theo: VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất