Thứ Bảy, 28/9/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 22/7/2011 15:3'(GMT+7)

Tích cực học tập, tu dưỡng đạo đức xứng đáng là con ngoan

Là lớp trưởng Trang là một học trò luôn chăm ngoan, học giỏi, luôn thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, luôn bám sát lớp, động viên các bạn thi đua học tập, đoàn kết gắn bó tạo thành một tập thể lớp vững mạnh, đoàn kết xây dựng một tập thể lớp ngày càng đi lên. Em luôn quán xuyến mọi hoạt động của lớp, động viên các bạn học tập thật tốt để giành nhiều điểm số cao, nhắc nhở, động viên các bạn học tập thật tốt. Ngoài ra em cùng các bạn cán sự khác trong lớp thành lập những nhóm học tập với nhiều bộ môn khác nhau như: chuyên toán, hoá, anh, văn, lý, sinh… để các bạn khắc phục và bổ sung kiến thức đối với những môn học còn yếu.

Bên cạnh đó, hàng năm em luôn ký cam kết hưởng ứng các cuộc vận động lớn như “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” hay “Nói lời hay làm việc tốt”, các đợt thi đua ở lớp, ở trường và đặc biệt là phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”, “Vì một môi trường xanh sạch đẹp”; Ngoài ra em còn chủ động thực hành tiết kiệm, bảo vệ môi trường xung quanh, tích cực gây quỹ để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn ở lớp, trường, trong cộng đồng xã hội. Ngoài ra em còn tham gia nhiệt tình các hoạt động từ thiện khác như ủng hộ đồng bào lũ lụt, mua tăm tre ủng hộ người mù, mua bút ủng hộ các bạn học sinh khuyết tật…em luôn tự giác trong việc xây dựng kế hoạch học tập và tu dưỡng đạo đức của bản thân và của tập thể lớp. Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà ban giám hiệu nhà trường và cô giáo chủ nhiệm giao cho. Đặc biệt về công tác đội em luôn hưởng ứng các phong trào của đội đến các bạn, hưởng ứng các hoạt động văn hoá, giải trí của nhà trường, thành lập đội văn nghệ; bản thân em luôn tham gia đầy đủ các giờ ngoại khoá, các buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp do nhà trường tổ chức, tham gia vào đội văn nghệ của lớp với nhiều tiết mục chào mừng các ngày lễ lớn ủa nhà trường

Ngoài hưởng ứng các phong trào, việc học tập bản thân em luôn tự ý thức xây dựng thời gian biểu thật khoa học, cân đối giữa việc học và việc chơi cụ thể cho từng ngày, từng tuần với khẩu hiệu “chưa học bài đủ chưa đi ngủ, chưa làm bài chưa đi chơi”. Học và làm bài đầy đủ, đọc kỹ bài mới trước khi đến lớp, trong lớp hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài. Học đều tất cả các môn, em luôn đặt mục phấn đấu cho từng môn học ở từng kỳ học, năm học và quyết tâm thực hiện mục tiêu đã đề ra. Biết rằng vốn kiến thức là vô cùng bao là rộng lớn nên em không chỉ học bài trên lớp với những kiến thức vẫn còn hạn chế trong sách giáo khoa mà em còn thường xuyên tìm hiểu thêm các kiến thức qua sách bảo, ti vi và ngay cả trong cuộc sống xung quanh; em còn làm thêm các bài tập khó, bài tập nâng cao trong sách bồi dưỡng để bổ sung thêm lượng kiến thức, một bài khó thì cố gắng mày mò cách giải khác nhau, có bài nào khó thì có thể hỏi thầy cô và bạn bè.

Ngoài việc học tập trên lớp, ở nhà em luôn là một người con hiếu thảo ngoan ngoãn vâng lời cha mẹ, hàng ngày ngoài việc học, em còn giúp đỡ bố mẹ những công việc trong gia đình như nấu cơm, quét nhà, phụ giúp mẹ bán hàng…Với sự phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện đạo đức, trong 9 năm học vừa qua em luôn là học sinh gỏi; bản thân em luôn gần gũi, hòa đồng giúp đỡ bạn bè và luôn đi đầu trong tất cả các phong trào do vậy, Trang luôn được bạn bè, thầy cô giáo quý mến xứng là một con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, là tấm gương sáng để bạn bè học tập. Đặc biệt tổng kết 4 năm Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Hà Trang đã vinh dự được tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động./.

Vũ Thị Hoa – Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Sơn La

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất