Thứ Hai, 30/9/2024
Sức khỏe
Thứ Hai, 31/5/2010 22:18'(GMT+7)

Tích cực tuyên truyền về Vệ sinh an toàn thực phẩm trong cộng đồng

Lễ khai mạc triển lãm ảnh "Vệ sinh an toàn thực phẩm" và trao giải cho các tác giả được giải đã diễn ra chiều nay (31/5/2010) tại Hà Nội. Đến dự Khai mạc Triển lãm có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn, Cục trưởng Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Nguyễn Công Khẩn, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Khánh, cùng các tác giả đạt giải và đông đảo người dân quan tâm.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một cuộc thi ảnh với quy mô toàn quốc về vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau hơn hai tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 369 tác phẩm dự thi của 165 tác giả ở 47 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia. Ban Giám khảo, Ban Tổ chức đã chọn và trao 3 giải nhì, 3 giải 3 và 5 giải khuyến khích.


Nội dung các tác phẩm dự thi chủ yếu tập trung vào việc tuyên truyền, cổ vũ toàn dân thực hiện pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm; biểu dương, khích lệ những cá nhân, tập thể chấp hành tốt các quy định về lĩnh vực này; phê phán những biểu hiện chưa tốt, góp phần giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trong các tầng lớp nhân dân về vệ sinh an toàn thực phẩm.


Đánh giá về chất lượng ảnh dự thi, Ban Tổ chức cho biết: Cuộc thi đã thành công ngoài mong đợi, đáp ứng đúng yêu cầu và mục đích của cuộc thi đề ra. Các tác giả đã mạnh dạn nhìn thẳng vào sự thật, nói đúng sự thật, phản ánh nhiều góc độ khác nhau về mặt được, chưa được của vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay. Một số tác giả đã có những tìm tòi sáng tạo, đem đến cho người xem những tác phẩm có giá trị nghệ thuật.

Tác phẩm "Giặt và rửa" - Giải Nhì



Triển lãm sẽ kéo dài từ hôm nay đến hết ngày 3/6/2010, tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội.

3 giải nhì:
1. Tác phẩm "Kiểm tra chất lượng tương" - Tác giả: Trường Thi
2. Tác phẩm "Giặt và rửa" - Tác giả: Nguyễn Đức Trí 
3. Tác phẩm "Trứng sạch vì cộng đồng" - Tác giả: Phạm Thị Thu

3 Giải Ba:
1. Tác phẩm "Vô đề" - Tác giả: Nguyễn Đức Căn
2. Tác phẩm "Mua bán chưa hợp vệ sinh" - Tác giả: Trịnh Long Tuyền
3. Tác phẩm "Heo quay Biếu ký" - Tác giả: Phạm Thị Thu

Hồng Minh
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất