Thứ Năm, 19/9/2024
Hoạt động y tế
Thứ Tư, 19/8/2015 15:40'(GMT+7)

Tiền Giang khẩn trương dập bệnh sốt xuất huyết

Ngày 18/8, bác sĩ Lê Đăng Ngạn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Tiền Giang cho biết, ngành y tế tỉnh đang tập trung các nguồn lực, khẩn trương dập bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn xã Kiểng Phước và thị trấn Vám Láng, huyện Gò Công Đông (Tiền Giang), nhằm khống chế không để bệnh bùng phát và lây lan ra diện rộng. 

Bệnh sốt xuất huyết ở Tiền Giang đang vào mùa cao điểm và có chiều hướng gia tăng nhanh. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 679 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 73,21% so cùng kỳ; trong đó, số ca nặng chiếm 5,89%. Các địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết nhiều nhất là Gò Công Đông, thành phố Mỹ Tho, huyện Cai Lậy, thị xã Gò Công... Riêng từ đầu tháng 8/2015 đến nay, do mưa nhiều, mật độ muỗi gia tăng nên ở các địa phương trong tỉnh, bệnh sốt xuất huyết tăng mạnh và lan rộng, với gần 70 ca mắc. Theo nhận định của ngành y tế, trong thời gian tới, bệnh sốt xuất huyết sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp và nguy cơ xảy ra dịch trên diện rộng. 

Theo bác sĩ Lê Đăng Ngạn, hiện ngành y tế tỉnh Tiền Giang đang tổ chức chiến dịch diệt loăng quăng (bọ gậy) và phun hóa chất diệt muỗi ở vùng xảy ra dịch sốt xuất huyết là xã Kiểng Phước và thị trấn Vám Láng; đồng thời, chủ động các biện pháp phòng, chống dịch ở hai xã có nguy cơ bệnh sốt xuất huyết bùng phát thành dịch là Tân Tây và Tân Đông (Gò Công Đông). 

Ngành y tế Tiền Giang còn vận động người dân loại bỏ các dụng cụ chứa nước có loăng quăng sinh sống, áp dụng các biện pháp diệt muỗi trong phạm vi gia đình... Đồng thời, khuyến cáo người dân thường xuyên vệ sinh môi trường xung quanh để muỗi không có nơi sinh sản. Ngoài ra, cần lưu ý khi có các biểu hiện sốt cao đột ngột liên tục kéo dài, xuất hiện những chấm đỏ trên da cần đưa người bệnh đến cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất