Thứ Bảy, 28/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 8/4/2012 19:27'(GMT+7)

Tiến Minh giành ngôi á quân Australia mở rộng

Đây là thành tích tốt nhất của Tiến Minh kể từ đầu năm

Đây là thành tích tốt nhất của Tiến Minh kể từ đầu năm

Dù thi đấu với tất cả sức lực của mình nhưng trước đối thủ quá mạnh là tay vợt xếp hạng 5 thế giới người Trung Quốc - Chen Jin, Tiến Minh đã không thể bước lên ngôi cao nhất của giải cầu lông Australia mở rộng 2012 sau khi thất bại với tỷ số 0-2 ở trận chung kết vừa diễn ra chiều nay 8/4

Đã hơn 1 năm nay, Tiến Minh mới vào đến chung kết một giải đấu quốc tế quan trọng và đây là cơ hội để anh giành điểm để trở lại với tốp 10 thế giới. Tuy nhiên, Chen Jin là vật cản quá lớn khi anh đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng đơn nam thế giới, là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch giải Australia mở rộng 2012 và toàn thắng Tiến Minh ở cả 3 lần gặp nhau trước đây.

Thực tế trận đấu cũng cho thấy khoảng cách rõ rệt giữa hai tay vợt. Tiến Minh chỉ gây được chút bất ngờ khi vượt lên dẫn trước ở những điểm số đầu tiên của séc hai nhưng chung cuộc, anh vẫn phải nhận thất bại 0-2 sau 53 phút thi đấu với các điểm số cách biệt 11-21 và 12-21.

Tuy không giành được ngôi vô địch nhưng việc góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải Australia cũng là thành tích tốt nhất của Tiến Minh kể từ đầu năm và thứ bậc của anh trên bảng xếp hạng thế giới sẽ có thay đổi.

Ngôi vô địch của Chen Jin cũng là danh hiệu thứ 3 mà các tay vợt Trung Quốc giành được ở giải này sau chiến thắng trong trận chung kết đơn nữ và đôi nữ. Ngôi vô địch đôi nam thuộc về cặp vận động viên Indonesia và các tay vợt Đài Loan (Trung Quốc) chiến thắng ở nội dung đôi nam nữ./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất