Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 18/9/2014 10:5'(GMT+7)

Tiên phong trong các phong trào

Mặc dù đã có hẹn từ trước, song mãi tới khi mặt trời khuất núi, chúng tôi mới gặp được Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hương Lạc Dương Từ Liêm do ông phải đi vận động anh em hội viên tích cực tham gia các phong trào, hoạt động xã hội do Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương phát động. Trong ngôi nhà ngói 5 gian khang trang, treo đầy huân, huy chương các loại, ông Liêm cho biết: ông sinh ra và lớn lên ở Nghệ An. Năm 1974, ông lên đường nhập ngũ và được biên chế vào Đại đội 13, Tiểu đoàn 5 công binh vượt sông của Lữ đoàn 219, Binh đoàn Hương Giang. Từ phục vụ Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đến giúp nước bạn Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng, rồi chiến tranh biên giới phía Bắc, đơn vị của ông chuyển ra đóng tại Lục Ngạn (Bắc Giang). Sau 21 năm phục vụ trong quân đội, năm 1996 ông nghỉ hưu với quân hàm Đại úy và được tặng thưởng nhiều huân, huy chương các loại, trong đó có 1 Huân chương giải phóng, 3 Huân chương chiến sỹ vẻ vang, Chiến sỹ quyết thắng cấp Quân Đoàn. Khi đơn vị đóng ở Bắc Giang, ông đã xây dựng gia đình với người con gái ở thôn Bén và lấy làm đó quê hương thứ hai của mình.

Nghỉ hưu được một thời gian, năm 2004 ông được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn Bén. Nhờ sự năng nổ, nhiệt tình và tận tụy với công việc, hai năm sau đó ông được bầu làm Chủ tịch Hội Cựu chiến xã Hương Lạc. Ông thường xuyên đến với chi hội và hội viên, nhất là những hội viên cao tuổi nắm tình hình, tiếp thu ý kiến rồi cùng Ban chấp hành tìm ra các biện pháp đưa hoạt động Hội vào hoạt động nề nếp và thực chất, hiệu quả, được thể hiện bằng phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội của xã và của Hội cấp trên tổ chức. Đồng thời, ông luôn tham mưu với cấp ủy, chính quyền quan tâm giải quyết đúng chế độ chính sách cho hội viên.

Để tạo điều kiện cho hội viên tham gia phát triển kinh tế nâng cao đời sống gia đình, ông chỉ đạo hội phối hợp với hội nông dân, hội phụ nữ xã tổ chức tư vấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, đứng ra vay vốn ngân hàng cho hội viên. Chính nhờ sự quan tâm hội viên chu đáo như vậy nên khi ông kêu gọi tham gia bất cứ phong trào, hay hoạt động xã hội nào đều được mọi người hưởng ứng nhiệt nhất là việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và xây dựng nông thôn mới.

Với giọng đầy tự hào ông cho biết: Tuy xã Hương Lạc chưa phải là xã nằm trong chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, nhưng Ban chấp hành hội vẫn vận động viên hội viên thực hiện tốt tiêu chí số 19 về “Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”. Đặc biệt, đến nay, hội đã động viên được 34 hội viên tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn và xây dựng công trình phúc lợi xã hội được 6607 m2, tổ chức lao động xây dựng cơ sở hạ tầng hơn 1.000 ngày công. Trong khi đó, để làm tốt việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hội động viên các hội viên cao tuổi, các hội viên là cán bộ trung, cao cấp có trình độ năng lực hiểu biết nhiều về Bác và có uy tín với hội viên kể các mẩu chuyện về Bác để hội viên nghe, thảo luận đề ra các nội dung công việc làm tốt để cùng nhau thực hiện...

Nhờ có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả và luôn tiên phong trong các phong trào nên Hội Cựu chiến xã Hương Lạc từ năm 2007 đến nay liên tục nhận được bằng khen của các cấp từ địa phương tới trung ương. Riêng, ông Dương Từ Liêm 10 năm gắn bó với phong trào Cựu chiến binh cơ sở, trong đó 7 năm làm Chủ tịch Hội, hầu như năm nào cũng được các cấp khen thưởng. Năm 2013, ông được Huyện ủy, UBND huyện Lạng Giang khen thưởng 3 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Dù bất cứ trên cương vị công tác nào ông Dương Từ Liêm luôn nỗ lực hết mình để vượt qua mọi khó khăn, thách thức và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao xứng danh Bộ đội Cụ Hồ./.

Theo TTXVN



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất