Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 30/8/2012 21:29'(GMT+7)

Tiếp nhận tài liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Những tài liệu, hiện vật về Bác Hồ do các tập thể, cá nhân trao tặng Bảo tàng Hồ Chí Minh

Những tài liệu, hiện vật về Bác Hồ do các tập thể, cá nhân trao tặng Bảo tàng Hồ Chí Minh

Trong số những hiện vật đó có tập sổ tay ghi chép hằng ngày từ năm 1970 đến 1989 (160 quyển của 19 đơn vị) của đồng chí Vũ Kỳ - nguyên thư ký của Bác Hồ do ông Vũ Minh trao tặng; tranh sơn dầu vẽ chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh của nữ họa sĩ nổi tiếng người Nigeria Ejiogu Mary Ifeoma; bộ sưu tập băng tang sử dụng tại Lễ tang Chủ tịch Hồ Chí Minh tháng 9-1969 của ông Nguyễn Sinh Tuấn...

Gia đình cố họa sĩ Phạm Viết Song trao tặng Bảo tàng bức tranh sơn dầu “Viếng Bác” đã đạt giải thưởng văn học – nghệ thuật năm 2007. Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Viết Hùng Lam – con trai họa sĩ Phạm Viết Song chia sẻ: “Bức tranh này được bố tôi vẽ sau khi Bác Hồ mất một năm. Đây là một bức tranh ghi lại hình ảnh của cả dân tộc đang tiễn đưa vị lãnh tụ kính yêu về cõi vĩnh hằng. Những nhân vật trong bức tranh đại diện cho các tầng lớp nhân dân đến tiễn đưa Bác”.

Bộ sưu tập sách có 5 quyển của nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu. Nội dung phản ánh về cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Lê Khả Phiêu luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ khi là một người lính đến khi là Tổng bí thư của Đảng.

Bảo tàng còn tiếp nhận bộ phim tài liệu truyền hình dài 8 tập “Chủ tịch Hồ Chí Minh với nước Nga”, “Dấu ấn Hồ Chí Minh trên đất nước hoa Chămpa”, “Vũ Kỳ – những ngày bên Bác”...

Tập hồi ký của các nhân chứng gửi tặng Bảo tàng gồm nhiều cuốn có giá trị như: Hồi ký của Giáo sư Vũ Khiêu kể về những kỷ niệm gặp Bác và cảm nhận của ông về Chủ tịch Hồ Chí Minh dưới góc độ văn hóa; hồi ký của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ kể về những kỷ niệm gặp Bác Hồ trên chiến khu Việt Bắc và việc ông được phụ trách xây dựng công trình Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Những hiện vật, tài liệu về Hồ Chí Minh được Bảo tàng tiếp nhận lần này là những tài sản vô giá lưu giữ cho muôn đời.


(QĐND)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất