Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 13/8/2013 14:24'(GMT+7)

Tiếp tục đôn đốc các địa phương về chương trình phát triển nhà ở

Kiểm tra thiết bị giàn tụ bù dọc tại Trạm biến áp 500 kV Di Linh trước khi đóng điện vận hành.

Kiểm tra thiết bị giàn tụ bù dọc tại Trạm biến áp 500 kV Di Linh trước khi đóng điện vận hành.

Theo đó, các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư cần sớm triển khai việc xây dựng hoặc điều chỉnh Chương trình phát triển nhà ở trên phạm vi địa bàn, trình HÐND cấp tỉnh thông qua trước khi phê duyệt. Triển khai việc xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu phát triển nhà ở của địa phương, đặc biệt là kế hoạch, chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội để giải quyết cho tám nhóm đối tượng gặp khó khăn về chỗ ở theo nhiệm vụ đã đề ra trong Chiến lược nhà ở quốc gia. Tập trung rà soát các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới trên phạm vi địa bàn để phân loại các dự án được tiếp tục thực hiện, tạm dừng, điều chỉnh cơ cấu, loại hình nhà ở, chuyển đổi sang phát triển nhà ở xã hội cho phù hợp với nhu cầu của thị trường và nguồn lực xã hội. Rút ngắn thời gian thẩm định, phê duyệt quy hoạch, nhất là giải quyết nhanh chóng các thủ tục cho phép điều chỉnh cơ cấu các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị đang triển khai, cũng như các dự án chuyển đổi sang nhà ở xã hội theo Thông tư hướng dẫn số 02/2013/TT-BXD ngày 8-3-2013 của Bộ Xây dựng. Chỉ đạo, đôn đốc chính quyền các địa phương (xã, phường) trên phạm vi địa bàn tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình, cá nhân thuộc đối tượng được hỗ trợ nhà ở trong việc xác nhận về hộ khẩu, thực trạng nhà ở theo quy định của pháp luật để được vay vốn ưu đãi từ gói tín dụng hỗ trợ theo Nghị quyết số 02/NQ-CP, các văn bản hướng dẫn của Bộ Xây dựng và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam...

Ðóng điện giàn tụ bù dọc tại Trạm biến áp 500 kV Di Linh

Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) thuộc Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) vừa đóng điện thành công giai đoạn 2 công trình nâng dung lượng tụ bù dọc lắp đặt cho cung đoạn Ðường dây (ÐZ) 500 kV Di Linh - Plây Cu tại Trạm biến áp 500 kV Di Linh (Lâm Ðồng). Trước đó, PTC4  đã hoàn thành, nghiệm thu, đóng điện vận hành giai đoạn 1 ÐZ 500kV Di Linh - Tân Ðịnh vào ngày 17-7.

Công trình nâng dung lượng tụ bù dọc tại TBA 500kV Di Linh là một hợp phần của dự án nâng dung lượng tụ bù dọc ÐZ 500 kV Plây Cu - Phú Lâm, do EVNNPT làm chủ đầu tư, PTC4 làm đại diện chủ đầu tư, PTC3 làm đơn vị thi công, có tổng mức đầu tư hơn 857 tỷ đồng, khối lượng gồm lắp đặt sáu bộ tụ bù dọc có dòng định mức 2000A tại ba TBA 500kV Plây Cu, Ðác Nông, Di Linh (mỗi TBA có hai bộ). Việc hoàn thành công trình mang ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần nâng cao công suất truyền tải, tăng tính ổn định, an toàn cho hệ thống truyền tải điện quốc gia.  

Các địa phương và chủ đầu tư phải cập nhật tình hình triển khai các dự án bất động sản

Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư số 11/2013/TT-BXD "Quy định chế độ báo cáo về tình hình triển khai đầu tư xây dựng và kinh doanh các dự án bất động sản".

Theo đó, quy định chủ đầu tư các loại dự án phải thực hiện các báo cáo tổng hợp thông tin cơ bản của các dự án bất động sản gồm các nội dung cơ bản của dự án theo văn bản chấp thuận đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư hoặc quyết định cho phép đầu tư của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Khi dự án có điều chỉnh, bổ sung thì chủ đầu tư các dự án bất động sản có trách nhiệm lập báo cáo bổ sung những nội dung điều chỉnh. Báo cáo về tình hình triển khai đầu tư xây dựng dự án gồm các nội dung về tình hình giải phóng mặt bằng; tình hình đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật; tình hình đầu tư xây dựng công trình. Báo cáo về tình hình kinh doanh tại dự án gồm các nội dung về tình hình huy động vốn; tình hình thực hiện nghĩa vụ tài chính; tình hình bán nhà, cho thuê nhà, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, cho thuê đất...

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ 1-10-2013.

Tăng cường giám sát tài chính quốc gia

Ngày 12-8, Bộ Tài chính tổ chức họp báo về Hội thảo - Triển lãm Vietnam Finance 2013 lần thứ 10 với chủ đề "Tăng cường giám sát tài chính quốc gia: giải pháp chính sách và công nghệ". Ðây là sự kiện thường niên do Bộ Tài chính tổ chức và là diễn đàn công nghệ thông tin uy tín trong lĩnh vực tài chính công.

 Theo Bộ Tài chính, Hội thảo Vietnam Finance trở thành nơi kết nối, chia sẻ thông tin hiệu quả liên quan đến các giải pháp công nghệ thông tin trong ngành tài chính. Mỗi năm, chủ đề hội thảo tập trung vào những vấn đề thời sự, cấp thiết mà ngành tài chính quan tâm, nhằm tìm kiếm những giải pháp công nghệ thông tin để ứng dụng một cách hiệu quả nhất vào phục vụ công tác nghiệp vụ của ngành - một trong những ưu tiên hàng đầu để triển khai Chính phủ điện tử ở Việt Nam. Năm 2013, việc lựa chọn xây dựng và phát triển hệ thống giám sát tài chính nhằm tối ưu việc thúc đẩy tài chính, kinh tế quốc gia.

Tiếp tục khắc phục sự cố Trạm biến áp 110 kV Nghĩa Ðô

Theo thông tin từ Tổng công ty Ðiện lực TP Hà Nội (EVN HANOI), Trạm biến áp 110 kV Nghĩa Ðô xảy ra sự cố làm mất điện một số khu vực thuộc các quận Cầu Giấy, Từ Liêm, Ba Ðình, Ðống Ða, Hoàn Kiếm. EVN HANOI đã tập trung mọi nguồn lực khắc phục sự cố và đã điều chỉnh nguồn khác cấp lại điện ngay cho các khách hàng trong khu vực. Ngay trong đêm 11-8, các đơn vị thuộc EVN HANOI đã cấp điện lại cho các khu vực Ðống Ða, Hoàn Kiếm và Ba Ðình, cũng như khôi phục cấp điện dần trở lại cho hầu hết khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm. Ðến tối 12-8, các đơn vị thuộc EVN HANOI đã khẩn trương khắc phục sửa chữa các thiết bị, khôi phục cơ bản việc cấp điện sớm nhất cho các khu vực còn lại thuộc một phần của Cầu Giấy như Quan Hoa, Dịch Vọng, Nghĩa Tân, Hoàng Quốc Việt...

(Theo TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất