Chủ Nhật, 13/10/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 8/11/2009 21:2'(GMT+7)

Tìm thấy 12/13 thi thể trong vụ lở núi tại Quảng Nam

Suốt 2 ngày qua, lực lượng cứu hộ tỉnh Quảng Nam liên tục đào bới tìm kiếm người bị nạn.

Tỉnh Quảng Nam huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng, Tỉnh đội và Công an tỉnh Quảng Nam đến hiện trường, phối hợp với các lực lượng địa phương tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên do địa hình phức tạp, khối lượng đất đá đổ xuống rất lớn nên việc tiếp cận nơi xảy ra vụ sạt lở rất khó khăn, phương tiện dùng để cứu nạn chủ yếu là cuốc, xẻng.

Đến chiều nay (8/11), lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 12 trong số 13 thi thể nạn nhân thiệt mạng. Nhiều nạn nhân tìm thấy cách xa lán trại đến 300 mét. Hiện tại, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã điều động 2 xe xúc, 1 xe ủi mở đường và phối hợp với các lực lượng đang nỗ lực, quyết tâm bằng mọi phương án để dốc hết sức tìm 1 nạn nhân còn lại. 

Tỉnh Quảng Nam cũng đã quyết định hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng. 9 nạn nhân là người Thanh Hóa đã được tỉnh Quảng Nam hỗ trợ phương tiện đưa về quê mai táng.

Đại tá Lê Thanh Tùng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Biên phòng Quảng Nam cho biết: “Hiện nay lực lượng Bộ đội Biên phòng Công binh vẫn tiếp tục đào bới khắp nơi khu vực xảy ra tai nạn. lượng đất đá khá nhiều, nên lực lượng vẫn tiếp tục đào bới trong ngày hôm nay và ngày mai. Riêng số người Thanh Hóa đã tìm được hết, làm thủ tục cho gia đình ký nhận chuyển về quê”./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất