Thứ Bảy, 5/10/2024
Đời sống
Thứ Tư, 2/3/2011 21:18'(GMT+7)

Tổ chức di dân quốc tế hỗ trợ Việt Nam đưa lao động từ Lybia về nước

Lao động Việt Nam  làm việc tại TP Misurata (Libya) đang chuẩn bị lên đường về sân bay quốc tế Tripoli.

Lao động Việt Nam làm việc tại TP Misurata (Libya) đang chuẩn bị lên đường về sân bay quốc tế Tripoli.

Vào lúc 19h55 phút ngày 2/3 (giờ Việt Nam), 24 lao động Việt Nam đầu tiên do IOM hỗ trợ đưa về nước đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất. Các lao động này đã được đưa về từ sân bay Cairo (Ai Cập) bằng máy bay thương mại do IOM thu xếp.

Ông Nguyễn Quốc Nam – cán bộ văn phòng IOM tại Việt Nam cho biết, ngày 1/3, IOM đã làm việc với đoàn công tác hỗn hợp của Việt Nam và thống nhất các phương án phối hợp hỗ trợ lao động.

Theo đó, IOM sẽ tham gia lên danh sách lao động Việt Nam đang có mặt trong 2 trại lánh nạn khu vực biên giới Ai Cập – Lybia và Tunisia – Lybia.

Theo ông Nam, với trường hợp các lao động bị mất giấy tờ, hộ chiếu, sẽ có đại diện các cơ quan của Việt Nam kiểm tra và cấp lại giấy thông hành hoặc hộ chiếu để họ về nước.

IOM đã cung cấp cho đoàn công tác hỗn hợp của Việt Nam số điện thoại của IOM ở các nước láng giềng với Lybia.

Tuy nhiên, để người lao động đang kẹt sâu trong lãnh thổ Lybia có thể liên lạc với các số này là khá khó khăn vì nhiều lao động không biết ngoại ngữ.

Ông Nam cho biết: “Kế hoạch của chúng tôi là sẽ cử một cán bộ IOM biết tiếng Việt đến khu vực lân cận với Lybia. IOM có kế hoạch sẽ dùng đến các phương tiện thông tin đại chúng, phân phát tờ rơi bằng tiếng mẹ đẻ của lao động các nước để hướng dẫn lao động cụ thể về việc nếu tình hình an toàn thì di chuyển đến đâu, gặp ai…”/.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất