Thứ Bảy, 27/7/2024
Nhịp cầu Tuyên giáo
Thứ Năm, 19/10/2023 16:35'(GMT+7)

Tổ chức hội thảo khoa học nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Đoàn Khuê

Thiếu tướng Đỗ Thanh Phong - Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn phát biểu tại Họp báo.

Thiếu tướng Đỗ Thanh Phong - Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn phát biểu tại Họp báo.

Hội thảo được Bộ Quốc phòng và tỉnh Quảng Trị tổ chức nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Đoàn Khuê (29/10/1923-29/10/2023).

Thông tin tại họp báo, Thiếu tướng Đỗ Thanh Phong - Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn cho biết: Hội thảo nhằm làm rõ về quá trình hoạt động cách mạng của Đại tướng Đoàn Khuê; vai trò và những cống hiến to lớn của đồng chí trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và phát triển lực lượng vũ trang, xây dựng, bảo vệ cách mạng Việt Nam; đặc biệt là sự quyết đoán, sáng tạo trong chỉ đạo xây dựng QĐND Việt Nam, xây dựng nền quốc phòng toàn dân và phát triển nền khoa học nghệ thuật quân sự Việt Nam, tăng cường sức mạnh quốc phòng, an ninh trong thời kỳ mới.

Làm sâu sắc thêm những giá trị và bài học kinh nghiệm rút ra từ cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng Đoàn Khuê, góp phần bồi dưỡng tinh thần yêu nước, hun đúc truyền thống cách mạng và niềm tự hào dân tộc cho các thế hệ; vận dụng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Quang cảnh buổi họp báo.


Hội thảo sẽ được tổ chức vào ngày 27/10 tại tỉnh Quảng Trị với sự tham gia của đại diện các bộ, ban, ngành trung ương; các thủ trưởng, nguyên thủ trưởng Bộ Quốc phòng; lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và một số địa phương; các nhà khoa học và một số nhân chứng.

Bên lề hội thảo, ban tổ chức sẽ có các hoạt động: Thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách xã Triệu Lăng; dâng hương Đại tướng Đoàn Khuê tại Nhà Lưu niệm xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị)./.

Đại tướng Đoàn Khuê, bí danh là Võ Tiến Trình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương), nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; là người Cộng sản kiên trung, mẫu mực; Nhà chính trị, quân sự xuất sắc của Đảng và Quân đội nhân dân Việt Nam. Suốt đời chiến đấu vì lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của Nhân dân. Đồng chí sinh ngày 29/10/1923 ở làng Gia Đẳng, xã Triệu Tân (nay là xã Triệu Lăng), huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Suốt 60 năm hoạt động cách mạng, đồng chí qua nhiều vùng, nhiều địa phương, nhiều chiến trường, đã để lại những kỷ niệm sâu sắc trong lòng bộ đội và Nhân dân ta. Trong cuộc kháng chiến chống Pháp và kháng chiến chống Mỹ, làm nhiệm vụ quốc tế, vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, đồng chí đã cùng với tập thể lãnh đạo, tổ chức chiến đấu vào các thời điểm gay go và quyết liệt nhất, vừa kiên cường bám trụ chiến trường, vừa bền bỉ xây dựng lực lượng, giành thắng lợi to lớn. 

Trong công cuộc đổi mới đất nước, Đại tướng Đoàn Khuê đã có những đóng góp rất xứng đáng, cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Quân sự Trung ương và Bộ Quốc phòng đề xuất chủ trương đúng đắn và tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa; chăm lo xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo đảm làm tròn nhiệm vụ, thực sự là nòng cốt cùng toàn dân giữ vững an ninh chính trị, tạo môi trường hoà bình, ổn định để thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng đất nước.

Tin, ảnh Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất