Thứ Bảy, 21/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Hai, 19/12/2016 15:7'(GMT+7)

Tối 19-12: diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Âm vang Trường Sơn”



Tham dự Chương trình giao lưu nghệ thuật “Âm vang Trường Sơn” có các nhân chứng lịch sử mà chiến công của họ đã góp phần tô thắm truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, viết nên bản hùng ca giữ nước “Không có gì quý hơn độc lập tự do” của dân tộc Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Năm 1959, thực hiện Nghị quyết của Trung ương Đảng và Nghị quyết của Tổng Quân ủy Trung ương, cùng với việc đẩy mạnh xây dựng quân đội Cách mạng chính quy, từng bước hiện đại trên miền Bắc, Bác Hồ, Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương quyết định mở tuyến đường chiến lược vận tải quân sự từ miền Bắc xuyên qua dãy núi Trường Sơn trùng điệp và hùng vĩ để chi viện binh lực cho Cách mạng miền Nam. Và suốt 16 năm bền bỉ xây dựng, anh dũng chiến đấu, Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh đã hoàn thành trọn vẹn sứ mệnh lịch sử mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó, đó là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chi viện của hậu phương miền Bắc xã hội chủ nghĩa cho tiền tuyến miền Nam, đánh bại cuộc chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Lịch sử Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh gắn liền với toàn bộ tiến trình của cuộc kháng chiến chống Mỹ - những năm tháng chiến đấu quyết liệt nhất, hào hùng nhất và chiến thắng vĩ đại nhất của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ 20.

Trong khoảng thời gian ấy, hơn 20.000 liệt sỹ đã ngã xuống, trong đó 10.236 hài cốt liệt sĩ đã được quy tập tại Nghĩa trang Trường Sơn; hơn 30 nghìn thương bệnh binh đã tạc nên những dấu ấn không thể phai mờ trên những trang vàng lịch sử. Trường Sơn anh hùng không chỉ là trong ký ức, trong tâm tưởng mà luôn hiện hữu trong từng hơi thở, trong máu, trong tim của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ và thanh niên xung phong Trường Sơn ngày ấy và bây giờ.

Trải qua năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, Quân đội nhân dân Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, giữ vững, nêu cao và phát huy mạnh mẽ truyền thống Anh hùng cách mạng, giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc Việt Nam và truyền thống vẻ vang của quân đội. Chiến công nối tiếp chiến công, tạo nên lịch sử oanh liệt của bộ đội Cụ Hồ cả trong thời chiến cũng như thời bình, làm nên những chiến thắng lịch sử lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, để rồi Trường Sơn huyền thoại được viết tiếp với bản hùng ca còn vang mãi.  Thời gian có thể trôi qua, nhưng ký ức về đường Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh huyền thoại – con đường của trí tuệ Việt Nam, ý chí Việt Nam mãi mãi không phai mờ. Đó là tài sản tinh thần vô giá mà các thế hệ người Việt Nam cần nâng niu, trân trọng.

Chương trình “Âm vang Trường Sơn” còn có sự hiện diện của 10 thân nhân liệt sĩ, thương binh, nạn nhân chất độc da cam, cựu chiến binh, thanh niên xung phong Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn, đại diện cho 400 liệt sĩ, thương binh, nạn nhân chất độc da cam, cựu chiến binh, thanh niên xung phong Trường Sơn được tặng sổ tiết kiệm và tặng quà của Ban tổ chức.

Chương trình “Âm vang Trường Sơn” có sự tham gia của các nghệ sỹ: NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Hồng Hạnh, Anh Thơ cùng các nghệ sỹ Đoàn nghệ thuật Tổng cục Chính trị, Đoàn ca múa nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam.

Chương trình diễn ra tại Hội trường Đài Tiếng nói Việt Nam, 58 Quán Sứ, Hà Nội.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất