Thứ Bảy, 28/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 10/5/2012 8:11'(GMT+7)

Tối nay công bố danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2011

Tối nay (10/5), vào lúc 19 giờ, tại nhà hát thành phố (thành phố Hồ Chí Minh) diễn ra lễ công bố danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2011. Đây là giải thưởng truyền thống do báo Sài Gòn Giải Phóng sáng lập và phối hợp với Công ty truyền thông và tổ chức sự kiện EEC thực hiện:

Qua 16 lần tổ chức, đây là lần đầu tiên Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng mở rộng danh sách bầu chọn dành cho các cầu thủ nhập tịch. Chính vì thế mà lần đầu tiên, tiền đạo xuất sắc Huỳnh Kesley đã lọt vào danh sách 5 cầu thủ được đề cử cuối cùng. 4 gương mặt còn lại đều là những gương mặt quen thuộc trong nhiều năm qua như Thành Lương, Văn Quyết, Trọng Hoàng và Minh Phương.

Giải thưởng Quả bóng vàng nữ cũng khó chọn do năm vừa qua đội tuyển nữ quốc gia thi đấu không thành công ở các giải quốc tế. Nếu căn cứ vào giải quốc nội thì các vận động viên thuộc đội Hà Nội như Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Ngọc Anh sẽ có nhiều ưu thế. Tuy nhiên, cơ hội cho thủ môn Kiều Trinh (thành phố Hồ Chí Minh) là không nhỏ khi thủ thành này chơi khá ổn định trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Ngoài ra, 2 gương mặt khác là Kim Hồng (thành phố Hồ Chí Minh), Lê Thi Thương (Than khoáng sản Việt Nam) cũng đã nằm trong danh sách rút gọn.

 Ở danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất,  Merlo (SHB.Đà Nẵng) và Philani (Becamex Bình Dương) là 2 gương mặt sáng giá nhất. Riêng ở đề cử Cầu thủ trẻ suất xắc nhất, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T) sẽ gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Ngô Hoàng Thịnh (Sông Lam Nghệ An). Đây là 2 cầu thủ đã chơi khá nổi bật trong màu áo của CLB cũng như U23 Việt Nam trong năm 2011.

Theo thông báo của ban tổ chức, cầu thủ đạt danh hiệu Quả bóng vàng năm nay được nhận số tiền 40 triệu đồng, Quả bóng bạc là 30 triệu đồng và Quả bóng đồng là 20 triệu đồng. Các giải thưởng phụ còn lại cũng được nhận 20 triệu đồng./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất