Thứ Sáu, 20/9/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 12/7/2013 21:0'(GMT+7)

Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh đối thoại với doanh nghiệp Nhật Bản

Ông Lê Lương Minh (giữa) trong cuộc họp báo kết thúc đối thoại.

Ông Lê Lương Minh (giữa) trong cuộc họp báo kết thúc đối thoại.

Tham dự đối thoại với TTK Lê Lương Minh có Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam Motonobu Sato; Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản Hiroyuki Ishige; Giám đốc điều hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Tsutomu Miyagi cùng đại diện doanh nghiệp Nhật Bản

TTK Lê Lương Minh cho biết, cuộc đối thoại diễn ra vào thời điểm ASEAN và Nhật Bản kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác. Bất chấp những tác động do khủng hoảng kinh tế toàn cầu và trong nước, Nhật Bản vẫn là đối tác thương mại, nhà đầu tư trực tiếp lớn hàng đầu vào ASEAN. Tại cuộc đối thoại, TTK Lê Lương Minh và FJCCIA cũng như đại diện doanh nghiệp Nhật Bản đã trao đổi, thảo luận các biện pháp nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại-đầu tư hơn nữa giữa ASEAN và Nhật Bản, đặc biệt khi Cộng đồng kinh tế ASEAN được thành lập vào năm 2015.

TTK Lê Lương Minh cho biết, tại cuộc đối thoại FJCCIA đã nêu một số kiến nghị cần được cải thiện khi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào ASEAN như: thủ tục hải quan; thực hiện chính sách một cửa; thực hiện đầy đủ các hiệp định thương mại tự do; hài hòa hóa các chuẩn mực, nhãn mác các thiết bị điện, điện tử; phát triển nguồn nhân lực… TTK Lê Lương Minh nhấn mạnh, thực hiện tốt các kiến nghị trên sẽ góp phần tăng cường sức mạnh cho ASEAN. Tuy nhiên do sự khác biệt lớn về trình độ phát triển nên việc thực hiện các cam kết trên của mỗi nước còn nhiều khó khăn./.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất