Thứ Ba, 1/10/2024
Sức khỏe
Thứ Sáu, 7/5/2010 10:37'(GMT+7)

TP. Cần Thơ: Đưa cơ sở điều trị cai nghiện ma tuý bằng Methadone vào hoạt động tại quận Cái Răng

Một buổi nói chuyện chuyên đề - tuyên truyền về phòng chóng HIV/AIDS tại cơ sở, do Thành Đoàn TP.Cần Thơ tổ chức (Ảnh minh hoạ).

Một buổi nói chuyện chuyên đề - tuyên truyền về phòng chóng HIV/AIDS tại cơ sở, do Thành Đoàn TP.Cần Thơ tổ chức (Ảnh minh hoạ).

Sau thời gian triển khai Đề án, đến nay Cái Răng đã hoàn thành việc chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự phục vụ cho việc điều trị. Quận đã hoàn tất việc xây dựng cơ sở tại Trung tâm y tế dự phòng quận với diện tích 130m2, gồm phòng khám, phòng tư vấn cá nhân và tư vấn gia đình, phòng xét nghiệm, phòng hành chính, kho thuốc và nơi cấp phát thuốc với tổng kinh phí 307 triệu đồng, trong đó Dự án hổ trợ 83 triệu đồng, còn lại quận Cái Răng đầu tư ngân sách trên 200 triệu đồng và đất xây dựng cơ sở.

Trong thời gian qua Ban chỉ đạo của quận Cái Răng đã hoàn thành Hội nghị vận động chính sách triển khai đề án Methadone, tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin, các đối tượng nghiện ma túy và tiến hành tư vấn để tham gia điều trị. Để đảm nhận các nhiệm vụ trên, cơ sở có 15 cán bộ phụ trách và có khả năng tư vấn và điều trị cho 250 người nghiện tại quận Cái Răng.

Methadone được Bộ Y tế chọn điều trị thí điểm tại Cần Thơ, Hà Nội, Hải Phòng và TP.Hồ Chí Minh. Trong thời gian thí điểm, người nghiện không phải đóng một khoản chi phí nào. Đây là một liệu pháp nhằm góp phần làm giảm lây nhiễm HIV và một số bệnh truyền nhiễm khác trong nhóm người nghiện chích ma túy dạng thuốc phiện và từ nhóm này ra cộng đồng, cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống, hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng bền vững./.

Ngọc Nhẫn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất