Thứ Ba, 1/10/2024
Sức khỏe
Thứ Bảy, 17/4/2010 16:15'(GMT+7)

Nhiều người nhập viện vì sốt virus

Tại phòng khám Nhi ở các bệnh viện: Saint Paul, Bạch Mai, Nhi Trung ương, hơn 1 tuần trở lại đây bệnh nhi nhập viện do sốt virus, hô hấp tăng cao. Phần lớn bệnh nhi nhập viện có triệu chứng sốt từ 380C - 400C, cá biệt có trường hợp sốt đến 410C, kèm theo các triệu chứng như viêm đường hô hấp, đau đầu, mệt mỏi... Nhiều trẻ khi nhập viện bị thêm tiêu chảy do tác dụng phụ của kháng sinh.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, số người bệnh bị sốt virus tăng khi thời tiết thay đổi thất thường, nhất là độ ẩm cao như mấy ngày gần đây. Ðáng chú ý, nhiều người sai lầm khi cho rằng sốt virus là phải sốt cao dai dẳng hàng tuần. Nhưng thực tế thì có người chỉ biểu hiện hâm hấp sốt. Ngay cả những trường hợp vừa đỡ mấy ngày đã sốt lại cũng là bình thường, nếu sức đề kháng kém, cơ thể có thể tái nhiễm nhiều lần.

Các bác sĩ cho biết, thông thường sốt virus gia tăng mạnh vào mùa đông xuân. Tuy nhiên, do thời tiết này ở phía Bắc độ ẩm trong không khí rất cao, thời tiết thay đổi thất thường cho nên các loại virus phát triển mạnh, gây nên các bệnh lây qua đường hô hấp do virus, trong đó có sốt virus ở cả người lớn và trẻ em. Dịch dễ lây qua các môi trường làm việc, tập trung đông người như trường học, công sở.../.

Theo Nhân dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất