Thứ Ba, 1/10/2024
Sức khỏe
Thứ Hai, 19/4/2010 21:57'(GMT+7)

290 người trên thế giới tử vong do dịch cúm gia cầm

Trước thềm Hội nghị Bộ trưởng quốc tế lần thứ 7 về Cúm động vật và Đại dịch năm 2010: Định hướng cho Tương lai do Chính phủ Việt Nam đăng cai tổ chức từ ngày 20 – 21/4 diễn ra Hội thảo Kỹ thuật về Cúm động vật và Đại dịch năm 2010. Tham dự có các đại biểu đại diện Liên minh Châu Âu, Hoa Kỳ và Ủy ban Điều phối đại dịch Cúm của LHQ cùng các tổ chức quốc tế liên quan đến sức khoẻ con người và gia súc.

Ước tính trên thế giới có 290 người tử vong kể từ khi dịch cúm gia cầm xuất hiện năm 2003. Đến nay, mức độ lây lan dịch cúm gia cầm cũng như số người mắc bệnh và tử vong vì dịch này đã giảm so với những năm đầu mới xuất hiện dịch, hiện chỉ còn 3 quốc gia gồm Ai Cập, Việt Nam và Indonesia có người mắc bệnh cúm A /H1N1.

Các tham luận tại hội thảo tập trung phân tích về kỹ thuật trong việc kiểm soát cúm gia cầm; kế hoạch ứng phó dịch cúm trên người và dự báo đại dịch cúm có thể xảy ra ở người và động vật… Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Bùi Bá Bổng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Việt Nam nhấn mạnh, mục tiêu tổng quát của hội nghị là thảo luận những biện pháp mới mang tính toàn cầu trong việc ngăn chặn dịch cúm ở động vật và sự cần thiết phải tăng cường hợp tác quốc tế để giải quyết mối đe doạ sức khoẻ đang nổi lên”.

Hội nghị này cũng là dịp để đánh giá những thành tựu mà thế giới đã đạt được trong việc ứng phó với dịch cúm A/H5N1 và cúm A/H1N1, cũng như những định hướng cho tương lai.

Theo Chuyên viên cao cấp của Ủy ban Điều phối đại dịch Cúm của LHQ, đây là lần đầu tiên Hội nghị Bộ trưởng quốc tế lần thứ 7 về Cúm động vật và Đại dịch năm 2010: Việc rà soát lại các hoạt động phòng chống dịch cúm A/H5N1, cúm A/H1N1 và đại dịch cúm ở người trên quy mô toàn cầu; tổng kết các bài học kinh nghiệp và mô hình hay từ các quốc gia khác nhau để nhân rộng là điều rất cần thiết, nhất là trong thời điểm dịch cúm gia cầm vẫn tồn tại và đe doạ đến tính mạng và sức khoẻ của con người cũng như ngành chăn nuôi toàn cầu.

Những đề xuất tại Hội thảo sẽ được trình lên Hội nghị Bộ trưởng quốc tế lần thứ 7 về Cúm động vật và Đại dịch năm 2010: Định hướng cho Tương lai do Chính phủ Việt Nam đăng cai khai mạc vào sáng 20/4 làm cơ sở trong việc ra Tuyên bố Bộ trưởng về Cúm động vật và Đại dịch năm 2010./.

(Theo VOV News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất