Thứ Bảy, 21/9/2024
Chính sách
Thứ Tư, 26/6/2013 14:37'(GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 3 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo đi xuất khẩu lao động

(Ảnh minh hoạ: VGP)

(Ảnh minh hoạ: VGP)

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành uỷ và UBND Thành phố, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh vừa triển khai Dự án hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài năm 2013 với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ đi làm việc ở nước ngoài là người lao động thuộc diện nghèo, con của những người có công, người dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Mức phí người lao động nghèo được hỗ trợ gồm: phí học nghề tối đa 3 triệu đồng/người/khóa; phí học ngoại ngữ tối đa 3 triệu đồng/người/khóa; phí bồi dưỡng kiến thức khác là 532.000 đồng/người/khóa; tiền ăn mỗi ngày 15.000 đồng/người trong thời gian học. Ngoài ra thành phố còn hỗ trợ tiền đi lại trong quá trình học và hỗ trợ chi phí làm thủ tục khi đi lao động ở nước ngoài.

Về thủ tục, người lao động thuộc các diện trên nếu có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài, cần đến UBND phường/xã nơi cư trú, hoặc liên hệ trực tiếp với Phòng LĐ-TB-XH của quận/huyện để được hướng dẫn chi tiết và đăng ký tham gia miễn phí tại đây.

Từ năm 2002, những lao động thuộc diện xoá đói giảm nghèo (XĐGN) trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh được hưởng các chế độ ưu tiên theo chương trình liên kết xuất khẩu lao động, do Công ty Suleco và Văn phòng Ban Chỉ đạo XĐGN và Việc làm TP. Hồ Chí Minh ký kết từ tháng 10/2002.

Chương trình liên kết nêu trên đã giải quyết đảm bảo chất lượng, có hiệu quả, đúng đối tượng cho nhiều lao động thuộc diện XĐGN của thành phố được đi làm việc tại nước ngoài. Cùng với nguồn quỹ của chương trình “Giảm hộ nghèo -  Tăng hộ khá” của thành phố, thông qua các hình thức ký nhận trợ vốn, cam kết trả nợ vốn tài trợ khi về nước... đến nay Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố đã tạo điều kiện cho đông đảo bà con nghèo được đi hợp tác lao động xuất khẩu, tăng thu nhập gia đình và ổn định cuộc sống./.

Hà Tĩnh


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất