Chủ Nhật, 22/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Bảy, 2/6/2012 4:1'(GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: Phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ em đặc biệt khó khăn xuống còn 4,7%

Bệnh viện Nhi đồng II, nơi điều trị đông nhất trẻ em nghèo TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Bệnh viện Nhi đồng II, nơi điều trị đông nhất trẻ em nghèo TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình Quốc gia bảo vệ trẻ em năm 2012. Kế hoạch nhằm phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh để tất cả trẻ em đều được bảo vệ; chủ động phòng ngừa, giảm thiểu, loại bỏ các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em, giảm thiểu tình trạng trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, bị xâm hại, bạo lực; trợ giúp, phục hồi kịp thời cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bị xâm hại, bạo lực và tạo cơ hội để các em được tái hòa nhập cộng đồng và bình đẳng về cơ hội phát triển.

Trong năm 2012, Thành phố phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt xuống còn 4,7% tổng số trẻ em; 80% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp, chăm sóc để phục hồi, tái hòa nhập và có cơ hội phát triển; 60% trẻ em được phát hiện có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt được can thiệp. 50% các quận, huyện thí điểm xây dựng, đưa vào hoạt động có hiệu quả hệ thống cung cấp các dịch vụ bảo vệ trẻ em.

UBND Thành phố giao cho các Sở Tư pháp, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế Thành phố chỉ đạo các quận, huyện và ngành chức năng tạo mọi điều kiện để giảm tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; giao ngành y tế tổ chức thực hiện có hiệu quả chính sách khám bệnh, chữa bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi, trẻ em có nguy cơ cao rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị xâm hại tình dục, trẻ em bị bạo lực, trẻ em của hộ gia đình nghèo; phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật./.

Phạm Hà



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất