Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 18/5/2012 18:24'(GMT+7)

TP.Hồ Chí Minh: Tuyên dương 302 tập thể, cá nhân xuất sắc học tập và làm theo gương Bác

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua tặng hoa và bằng khen cho các đơn vị, cá nhân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua tặng hoa và bằng khen cho các đơn vị, cá nhân.

Tham dự Lễ Kỷ niệm còn có các đồng chí: Lê Hoàng Quân, UVTW Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố; Nguyễn Thị Thu Hà, UVTW Đảng, Phó Bí thư Thành ủy; đại biểu Anh hùng Lao động, Anh hùng LLVT; lãnh đạo các Sở, ban ngành, quận, huyện của Thành phố cùng chức sắc các tôn giáo trên địa bàn.

Diễn văn Kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trình bày, đã khẳng định tư tưởng, tác phong và đạo đức trong sáng của Người mãi mãi là ngọn cờ soi sáng cho toàn Đảng, toàn dân tộc Việt Nam đi lên. Từ Thành phố này, Người đã ra đi để tìm ra chân lý sáng ngời, và chân lý đó đã làm cho Dân tộc ta có được như ngày hôm nay...

Hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", những năm qua, Đảng bộ và nhân dân Thành phố mang tên Bác luôn tích cực học tập và noi gương những phẩm chất cao quý, sáng ngời của Người. Thực hiện Chỉ thị số 03 - CT/TW ngày 15/4/2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Thành phố đã và đang đẩy mạnh việc học và làm theo gương Bác đi vào chiều sâu, nâng cao chất lượng và tăng cường tính hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị cũng như mọi mặt đời sống kinh tế - văn hoá - xã hội trên địa bàn.

Nhân dịp này, từ kết quả sau một năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã khen thưởng 180 tập thể và 122 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải; Chủ tịch UBND Thành phố Lê Hoàng Quân; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà và các đồng chí Lãnh đạo Thành phố đã tặng hoa, bằng khen, giấy khen cho các đơn vị, cá nhân nêu trên.

Tại chương trình, 5 đại diện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong học và làm theo gương Bác đã tham gia giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong quá trình tu dưỡng, phấn đấu theo tấm gương sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó là Đảng bộ Bệnh viện Nhi đồng 2, Đảng bộ Bội đội Biên phòng Thành phố đã có nhiều cách làm tích cực, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác phục vụ nhân dân... Đó là những cá nhân: Nguyễn Hồng Tiến, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Phú Lâm, Phòng PC67, Công an Thành phố, tấm gương gương liêm khiết đã 28 lần không nhận hối lộ; Vũ Thị Bẩy, công nhân may Xí nghiệp May Thị Nghè, Công ty Cổ phần may Sài Gòn 2, tấm gương trong thực hành tiết kiệm, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, là công nhân đạt thành tích cao; Huỳnh Thanh Trang, một chủ nhà trọ hết lòng vì công nhân, một đảng viên gương mẫu của Chi bộ khu phố 10, phường Bình trị Đông A, quận Bình Tân.v.v..../.

Tin, ảnh: Phạm Bá Nhiễu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất