Thứ Hai, 20/5/2024
Dân số và phát triển
Thứ Bảy, 19/8/2017 16:24'(GMT+7)

Trà Vinh: Hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động

Hằng tháng, Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh) sẽ mở các phiên giao dịch việc làm để giúp người lao động tìm được việc làm tại các doanh nghiệp phù hợp với trình độ và năng lực của mình. 

Ông Nguyễn Văn Út, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh cho biết, tỉnh Trà Vinh hiện có hơn 42.000 lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phối hợp với các ngành, địa phương hỗ trợ, giải quyết việc làm mới cho gần 17.000 lao động; giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho hàng nghìn người lao động trong tỉnh, với tổng số tiền hơn 30 tỷ đồng. 

Trung tâm Dịch vụ việc làm đã mở 8 phiên giao dịch việc làm, thút hút hơn 8.600 lao động tham gia. Nhờ vậy, nhiều lao động mới và lao động thất nghiệp đã tìm được việc làm thích hợp. 

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 192 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; trong đó, 20 lao động thuộc diện hộ nghèo, hộ dân tộc Khmer được vay vốn ưu đãi với số tiền 1,1 tỷ đồng. Gần 1.200 lao động được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng số tiền khoảng 16 tỷ đồng để giải quyết việc làm. Khoảng 12.000 người được đào tạo nghề tại các cơ sở giáo dục nghề và doanh nghiệp./. 

Thanh Hòa (TTXVN )

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất