Thứ Bảy, 28/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 6/4/2014 8:34'(GMT+7)

Trại hè Hùng Vương sẽ tập trung các hoạt động chủ động hội nhập kiến thức

Ngày 5/4 tại thành phố Hà Giang, trường Trung học Phổ thông (THPT) Chuyên tỉnh Hà Giang đã đăng cai tổ chức hội nghị trù bị trại hè Hùng Vương lần thứ X năm 2014. Đây là một trong những hoạt động thường niên có ý nghĩa của khối trường THPT Chuyên. 

Tham dự hội nghị trù bị có các giáo sư, tiến sĩ khoa học ở trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội - cố vấn cho các nội dung chuyên môn của trại hè Hùng Vương; lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo các tỉnh trong khu vực; Hiệu trưởng, các thầy cô giáo đến từ 15 trường THPT Chuyên khu vực trung du, miền núi phía Bắc và trường THPT Vùng Cao Việt Bắc. 

Tại hội nghị, các Giáo sư, Tiến sĩ khoa học trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội và lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, các trường THPT Chuyên các tỉnh đã thảo luận, bàn các biện pháp hữu hiệu để trại hè Hùng Vương lần thứ X hoàn thành tốt mục tiêu đề ra.

Ông Nguyễn Văn Cường, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ cho biết: Năm học 2013-2014 là năm học đầu tiên mà toàn Đảng, toàn dân ta đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Các trường THPT Chuyên sẽ tiên phong đi đầu trong các trường THPT để thực hiện sự nghiệp đổi mới này. Trại hè Hùng Vương cũng là nơi để các trường bàn bạc, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện kiến thức và hoàn chỉnh các kỹ năng mềm cho đội ngũ giáo viên và học sinh. Trại hè lần này sẽ đặc biệt nhấn mạnh đến những hoạt động mang tính chủ động hội nhập kiến thức, văn hóa các vùng miền, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh; rèn luyện cho học sinh kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp xã hội, gắn lý thuyết với thực tiễn xã hội ở các địa phương. 

Dự kiến trại hè Hùng Vương lần thứ X sẽ diễn ra vào tháng 8/2014 tại trường THPT Chuyên Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với nhiều hoạt động như thi Olimpic 6 môn văn hóa; bồi dưỡng các chuyên đề nâng cao năng lực bồi dưỡng học sinh giỏi cho giáo viên và học sinh chuẩn bị tham gia các kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia và Quốc tế; thi đấu robocom; liên hoan văn nghệ; tham quan, học tập kinh nghiệm. Đặc biệt nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện của học sinh các trường THPT Chuyên khu vực trung du, miền núi phía Bắc và trường THPT Vùng cao Việt Bắc./. 

TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất