Thứ Năm, 19/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Ba, 27/9/2016 14:22'(GMT+7)

Trải nghiệm “Không gian Văn hóa Huế với tuổi thơ Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Tìm hiểu về cuộc đời Bác Hồ (Ảnh DP)

Tìm hiểu về cuộc đời Bác Hồ (Ảnh DP)

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh- bà Nguyễn Thúy Đức cho biết: Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền – giáo dục đến công chúng và đặc biệt là thế hệ trẻ về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong chương trình có một số hoạt động giúp các em cùng khám phá và có những trải nghiệm để hiểu hơn về Kinh đô Huế; tái hiện nét đặc trưng về văn hóa Huế thông qua các tổ hợp trò chơi dân gian. Hoạt động này diễn ra trong 5 ngày, là cơ hội thú vị để các em hiểu hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh và văn hóa Huế.

Không gian sân vườn khuôn viên Bảo tàng được trưng bày: Hình ảnh chủ đạo và điểm nhấn khắc họa được hình ảnh Huế tập trung vào: Cổng làng cổ Huế (chủ yếu là hình ảnh truyền thống); Sân khấu biểu diễn: in phông hình ảnh Đại Nội và tết đèn hoa đăng, nón Huế trang trí…
 

 
Không gian học chữ Nho 

Bên cạnh đó một số Pano có ảnh, bản test ngắn gọn giới thiệu về xứ Huế: Giới thiệu chung về Huế; Một số di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Huế; Một số hình ảnh tranh Làng Sình và văn hóa Huế… Cùng 5 chòi: Lớp học chữ Hán với hoạt động trải nghiệm viết chữ, xin chữ..hướng dẫn học sinh cách viết chữ và ý nghĩa của việc xin chữ của người dân Việt Nam; chòi Tổ chức cách làm đèn lồng, đèn trung thu, đèn hoa đăng... gợi lại những nét truyền thống mỗi dịp trung thu của trẻ em xưa. Chòi tổ chức hoạt động khâu nón (nét đặc trưng Huế); tô tranh làng Sình. Chòi quay tơ dệt vải, thêu thùa gợi nhớ cho các em về tuổi thơ của Bác Hồ trong gia đình nhỏ ở kinh thành Huế. Và một chòi bày bán một số mặt hàng ẩm thực liên quan đến Huế.

Tham gia vào chương trình này, các em còn được thưởng thức món ăn đặc trưng của Huế; cùng nhau vẽ tranh về Chủ tịch Hồ Chí Minh; nặn tò he; những tiết mục ca múa nhạc do các em tự biên, tự diễn đã tạo không khí vui vẻ, hấp dẫn cho các em trong giờ học ngoại khóa… Các hoạt động đều diễn ra trong khuôn viên của Bảo tàng Hồ Chí Minh đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho thế hệ trẻ. Chương trình trải nghiệm sẽ diễn ra đến hết ngày 30/9/2016./.

Thanh Xuân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất