Chủ Nhật, 29/9/2024
Văn hóa
Thứ Tư, 16/12/2015 20:38'(GMT+7)

Trải nghiệm thú vị dịp đầu năm mới 2016: Với chương trình “Ký ức Hà Nội”

Đồng chí Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại họp báo (Ảnh DP)

Đồng chí Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại họp báo (Ảnh DP)

Theo đó, Chương trình “Ký ức Hà Nội” tái hiện nét văn hóa Hà Nội xưa sẽ diễn ra từ ngày 30/12/2015 đến ngày 03/01/2016 tại Hoàng thành Thăng Long gồm 4 hoạt động chính: Hoạt động Triển lãm và nghệ thuật sắp đặt; Hoạt động trang trí mỹ thuật; Các hoạt động văn hóa nghệ thuật và tổ chức đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2016.

Phát biểu trong buổi Họp báo giới thiệu Chương trình diễn ra sáng 16-12 tại Hà Nội, đồng chí Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, được sự  đồng ý của UBND Thành phố Hà Nội, Từ ngày 30/12/2015 đến 04/01/2016; Sở Du lịch, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội và Công ty Cổ phần Truyền thông DC phối hợp triển khai thực hiện chương trình “Ký ức Hà Nội” nhằm giới thiệu nét chấm phá của Hà Nội trong ký ức đến với đông đảo người dân thủ đô, du khách trong nước và quốc tế ngay tại khu Di sản Văn hóa Thế giới – Hoàng Thành Thăng Long Hà Nội.

Đây là sự kiện diễn ra trùng với kỳ nghỉ lễ đầu năm sẽ là hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn phục vụ người dân Thủ đô và du khách đến với Hà Nội vào thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Đây cũng là sự kiện du lịch văn hóa hấp dẫn thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và chào đón năm mới 2016.

Cũng theo đồng chí Đỗ Đình Hồng, Sở Du lịch Hà Nội và Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã lựa chọn những nét nổi bật của Hà Nội trong ký ức để giới thiệu đến nhân dân và du khách. Đây là những giá trị tinh túy của văn hóa Hà Nội, là “hồn cốt” của Thăng Long - Hà Nội còn đọng lại đến ngày nay. “Trong những ngày diễn ra chương trình, du khách sẽ cảm nhận được tinh hoa của hương đất, hồn người, cảm nhận một Hà Nội thật xưa cũ nhưng cũng đầy cảm xúc”, ông Đỗ Đình Hồng khẳng định.

Theo Kế hoạch, không gian “Ký ức Hà Nội” được Ban Tổ chức tái hiện thông qua các hoạt động Triển lãm, nghệ thuật sắp đặt không gian Phố cổ, Làng cổ, dấu ấn về kiến trúc, nghệ thuật hoa, cây cảnh, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của người Thăng Long “khéo tay nghề - đất lề kẻ chợ”, ẩm thực Hà Nội, chợ phiên, trình diễn trang phục Hà Nội xưa, nghệ thuật cắm hoa và các hoạt động văn hóa nghệ thuật, lễ hội dân gian của Thăng Long - Hà Nội. Chương trình gồm 4 hoạt động chính: Hoạt động Triển lãm và nghệ thuật sắp đặt; hoạt động trang trí mỹ thuật và các hoạt động văn hóa nghệ thuật. Tổ chức đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2016.

Trong 5 ngày tổ chức chương trình, người dân Hà Nội, khách du lịch trong nước và quốc tế sẽ được cảm nhận những tinh hoa của hương đất, hồn người; cảm nhận về một Hà Nội thật xưa cũ nhưng cũng thật đầy cảm xúc trong thời khắc chuyển giao của năm cũ 2015 sang năm mới 2016 ngay tại tại khu Di sản Văn hóa Thế giới – Hoàng Thành Thăng Long Hà Nội ./.

Duy Phong
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất