Thứ Hai, 23/9/2024
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ Tư, 19/6/2013 23:50'(GMT+7)

Trao đổi kinh nghiệm công tác lý luận, tuyên truyền Việt Nam – Trung Quốc

Cuộc trao đổi được diễn ra trong tinh thần cởi mở, chân tình, đoàn kết và hữu nghị với mong muốn tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về quá trình phát triển, sáng tạo lý luận và thúc đẩy công tác tuyên truyền của hai Đảng. Đoàn Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Hoàng, Vụ Trưởng Vụ Lý Luận Chính trị- Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì. Phía bạn do ông Chu Ái Vinh, Phó Cục Trưởng Cục Lý luận, Ban Tuyên truyền Trung ương chủ trì.

Hai bên đã nêu vắn tắt những nội dung cơ bản về quá trình phát triển triển lý luận và cách thức tổ chức tuyên truyền đường lối, quan điểm của Đảng; chức năng nhiệm vụ của Ban Tuyên giáo và Ban Tuyên truyền Trung ương của hai Đảng. Đồng thời, tiến hành trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, nghiên cứu lý luân; công tác tuyên truyền, triển khai học tập lý luận; những thuận lợi và khó khăn bất cập trong quá trình triển khai quán triệt và học tập Nghị quyết của Đảng; kinh nghiệm về xây dựng hệ thống lý luận; xây dựng chương trình, giáo trình giảng dạy lý luận trong hệ thống các trường Đảng và các trường đại học, cao đẳng; kinh nghiệm quản lý và sàng lọc thông tin trên các mạng xã hội trong bối cảnh bùng nổ thông tin, với nhiều thế lực thù địch chống đối lại đường lối xây dựng chủ nghĩa xã hội của hai Đảng, hai nhà nước.

Nhiều câu hỏi của các thành viên trong đoàn chứa đựng các nội dung thiết thực đều được hai bên giải đáp thỏa đáng, nhất là những nội dung mới mang tính sáng tạo về lý luận được đúc kết và đề ra trong các đại hội gần đây của hai Đảng, đặc biệt là được đề ra tại Đại hội XI của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đại hội XVIII của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Kết luận buổi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, Ông Chu Ái Vinh đánh giá cao tinh thần đoàn kết, cầu thị của cả hai bên. Ông cho rằng, nội dung và kết quả đạt được trong buổi gặp gỡ và trao đổi lần này là rất thiết thực, giúp cho cán bộ của hai ban Đảng Trung ương hiểu biết nhiều hơn về sự phát triển lý luận của hai Đảng luôn hướng tới mục tiêu chung là xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của mỗi nước.  .

Thay mặt Đoàn cán bộ Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Hoàng bày tỏ sự tán thành những ý kiến trao đổi chân tình và khoa học của cả hai bên. Thông qua hoạt động này, các bên tăng cường hiểu biết lẫn nhau, học hỏi những điều bổ ích, nâng cao năng lực phục vụ công tác lý luận, tuyên truyền, góp phần tăng cường đoàn kết hữu nghị của hai Đảng và hai dân tộc Việt Nam – Trung Quốc.

PV.

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất