Thứ Sáu, 20/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Hai, 9/10/2017 14:1'(GMT+7)

Trao đổi kinh nghiệm giữa Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng NDCM Lào

Tại buổi làm việc, hai bên đã có những trao đổi, chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, quản lý báo chí, truyền thông và định hướng dư luận xã hội ở Việt Nam hiện nay; một số kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và các sự kiện quốc tế nổi bật.

Đặc biệt, hai bên đã trao đổi kinh nghiệm về công tác tuyên giáo nhân kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và Hợp tác giữa Việt Nam – Lào. Đây là sự kiện quan trọng, là mốc son sáng chói, khắc sâu tình đoàn kết đặc biệt, hữu nghị và truyền thống giữa hai nước.

Ngày 26/4, tại Thủ đô Vientiane, trong chuyến thăm chính thức nước CHDCND Lào, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith đồng chủ trì lễ phát động Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam năm 2017.

Về phía Việt Nam, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm và chỉ đạo sâu sát các ngành, các cấp, các đơn vị, địa phương để chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm trong Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào. Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư và căn cứ đề xuất của các ban, bộ, ngành, các địa phương, đơn vị, Bộ Ngoại giao đã tổng hợp và xây dựng kế hoạch tổng thể dự kiến tổ chức các hoạt động trong Năm kỷ niệm, gồm các nhóm hoạt động như: hoạt động trao đổi đoàn cấp cao; hoạt động miting, trao đổi văn hóa – nghệ thuật; thể thao, giao lưu nhân dân; tuyên truyền báo chí; hợp tác kinh tế, thương mại…

Các hoạt động diễn ra trong thời gian vừa qua đã chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt coi trọng của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đối với mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào. Với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, các hoạt động trong Năm kỷ niệm đã được tổ chức tại tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước, đã nhận được sự quan tâm theo dõi và tham gia đông đảo của các cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là sự tham gia tích cực của thanh niên, học sinh, sinh viên, góp phần tăng cường nhận thức của quần chúng nhân dân về ý nghĩa mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào và những hoạt động tích cực của bản thân cũng như nhiệt tình tham gia các hoạt động chung nhằm tăng cường tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Lào.

Trong thời gian tới, để hoàn thành thắng lợi Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào năm 2017, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan, chỉ đạo tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền trên báo chí, đặc biệt là báo chí đối ngoại, khẳng định với cộng đồng quốc tế về mối quan hệ trong sáng, thủy chung, đoàn kết đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam – Lào; tiếp tục tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước; tổ chức thành công Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi  Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào.

Thu Hằng

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất