Chủ Nhật, 28/4/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Ba, 19/12/2023 9:36'(GMT+7)

Trao giải Cuộc thi ảnh 'Tổ quốc bên bờ sóng' lần thứ 2

Dự Lễ trao giải có các đồng chí: Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng.

Cùng dự Lễ trao giải còn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng; các đồng chí là lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, Quân đội; lãnh đạo các tỉnh, thành phố; lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, sở, ngành thành phố Hải Phòng, cùng đông đảo các nghệ sĩ nhiếp ảnh và công chúng yêu nghệ thuật trong cả nước.

 

Các đại biểu dự Lễ trao giải. Ảnh: Chiến Khu

 

Các đại biểu dự Lễ trao giải

Ban Tổ chức Cuộc thi 'Tổ quốc bên bờ sóng' lần thứ II đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm là ảnh đơn, bộ ảnh xuất sắc.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi đã nhận được 9.595 tác phẩm dự thi của 2.590 tác giả từ 63 tỉnh, thành phố, gần gấp đôi số lượng tác phẩm tham gia so với năm 2021. Các tác phẩm đầu tư công phu, bám sát chủ đề cuộc thi, có tư duy sáng tạo, nhiều góc chụp mới, ấn tượng. Các bức ảnh dự thi không chỉ có giá trị nghệ thuật cao, còn thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, sự gắn bó của các thế hệ người Việt Nam với biển, đảo của Tổ quốc, phản ánh những thành tựu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc qua nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng và 5 năm thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tham quan triển lãm.

 

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị,  Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tham quan triển lãm.

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại Lễ trao giải.

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại Lễ trao giải.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng. Ảnh: T.A

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng. Ảnh: T.A

 

 

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và Đại tướng Phan Văn Giang trao giải Nhất cho tác giả.

 

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và Đại tướng Phan Văn Giang trao giải Nhất cho tác giả. Ảnh: T.A

 

Ban Tổ chức trao Giải Nhì cho các tác giả.

 

Ban Tổ chức trao Giải Nhì cho các tác giả. Ảnh: T.A

 

Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy; Võ Văn Dũng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương trao giải nhì tặng các tác giả.

 

Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng và Võ Văn Dũng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương trao Giải Nhì cho các tác giả. Ảnh: T.A

 

Ban Tổ chức trao Giải Ba cho các tác giả.

 

Ban Tổ chức trao Giải Ba cho các tác giả. Ảnh: T.A

 

Ban Tô chức trao giải Khuyến khích cho các tác giả.

 

Ban Tổ chức trao giải Khuyến khích cho các tác giả.Ảnh: T.A

 

Ban Tổ chức trao Giải Khuyến khích.

 

Ban Tổ chức trao Giải Khuyến khích. Ảnh: T.A

 

Người nhân dân tham quan triển lãm ảnh.Nhân dân tham quan triển lãm ảnh. Ảnh: T.A

 

Các bức ảnh dự thi không chỉ có giá trị nghệ thuật cao, còn thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, sự gắn bó của các thế hệ người Việt Nam với biển, đảo của Tổ quốc

 

Các bức ảnh dự thi không chỉ có giá trị nghệ thuật cao, còn thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, sự gắn bó của các thế hệ người Việt Nam với biển, đảo của Tổ quốc. Ảnh: T.A

 

Các tác phẩm góp phần khơi dậy niềm vinh dự, tự hào, lòng yêu nước và là động lực của mỗi người dân Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn chủ quyền, quyền chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

 

Các tác phẩm góp phần khơi dậy niềm vinh dự, tự hào, lòng yêu nước và là động lực của mỗi người dân Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn chủ quyền, quyền chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc. Ảnh: T.A

Tuấn Anh

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Mới nhất

Liên kết website