Chủ Nhật, 29/9/2024
Sức khỏe
Thứ Hai, 21/2/2011 22:37'(GMT+7)

Trao giải cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng”

 

Hướng tới kỷ niệm 56 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2011), tối qua (20/2), tại Hà Nội, Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi viết về những người thầy thuốc với chủ đề "Sự hy sinh thầm lặng". Tiến sỹ  Nguyễn Quốc Triệu, Bộ trưởng Bộ Y tế, nhà báo Nguyễn Hữu Thọ, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng văn hóa Trung ương tới dự.

Qua gần 1 năm phát động, cuộc thi đã nhận được trên 600 bài viết với các thể loại, phóng sự, bút ký văn học... viết về những tấm gương, những việc làm hay của tập thể và cá nhân trên mọi miền Tổ quốc. Cuộc thi là sự ghi nhận và tôn vinh của toàn xã hội đối với những đóng góp cao quý của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam, những người đang ngày đêm chiến đấu để chiến thắng bệnh tật, giành lại sự sống và sức khỏe cho người bệnh.

 Ông Trần Sỹ Tuấn, Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng” khẳng định: “Những tấm gương thầy thuốc với những bài hay, những phương pháp chữa bệnh hiệu quả thực sự đã trở thành mối quan tâm của cộng đồng. Hơn 600 bài trong cuộc thi là sức hấp dẫn của ngành đối với  xã hội. Có những bác sỹ vì cảm phục đồng nghiệp của mình cũng gửi tác phẩm tới cuộc thi, có rất nhiều bệnh nhân trân trọng người thầy thuốc đã gửi bài như một sự tri ân. Để đáp lại tấm lòng của mọi người với ngành y, các tác phẩm có chất lượng cao, các tấm gương cần nhân rộng sẽ được tập hợp thành cuốn sách “Sự hy sinh thầm lặng”.

Tác giả Lưu Thị Nga với tác phẩm “Chuyện kể của người bác sĩ vùng cao”, người đạt giải nhì chia sẻ về người bác sĩ Trương Thị Mầu-nhân vật trong tác phẩm của mình cho biết: “Cảm  nhận được sự tâm huyết của bác sĩ Trương Thị Mầu, và sự nhọc nhằm của bác sĩ miền núi, tôi đã suy nghĩ rất nhiều và viết bằng cả tâm huyết. Tôi chỉ mong muốn rằng, những người như bác sĩ Mầu, bằng tình cảm đối với bệnh nhân sẽ đem lại sức khỏe ấm no cho người dân, nhất là đối với người dân miền núi”./.

Theo Thu Hằng/VOV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất