Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 18/12/2011 10:7'(GMT+7)

Không có Bông sen Vàng cho phim truyện nhựa

Đêm khai mạc LHP lần thứ 17.

Đêm khai mạc LHP lần thứ 17.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 tại Phú Yên vừa chính thức khép lại sau 3 ngày diễn ra (từ 15/12-17/12), để lại nhiều ấn tượng đối với nhiều thế hệ diễn viên và công chúng yêu điện ảnh trên cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định: Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 đã thành công tốt đẹp. Chiều dài lịch sử điện ảnh, những nỗ lực cố gắng, những đam mê sáng tạo của các thế hệ nghệ sỹ đang và sẽ không ngừng đưa nền điện ảnh Việt Nam hòa nhập với điện ảnh thế giới.

Trong những xuất phim tham dự chúng tôi thấy được cả xã hội chung tay chăm lo cho điện ảnh, điều này được thể hiện ở việc điện ảnh tư nhân tham dự trong liên quan lần này. Các bộ phim rất hay, đi sâu vào khía cạnh cuộc sống, về đề tài chiến tranh, khoa học, lịch sử, dã sử... như một phiên chợ điện ảnh, festival đầy màu sắc khẳng định đúng điện ảnh chúng ta có phát triển", ông Huỳnh Vĩnh Ái nói.

Giải thưởng được chờ đợi nhất trong Liên hoan phim là thể loại phim truyện nhựa, nhưng Bông sen Vàng đã không xuất hiện. Bông sen Bạc được trao cho 3 tác phẩm là: Mùi cỏ cháy, Vũ điệu đam mê, Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt.

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Ninh Dương Lan Ngọc trong phim Cánh đồng bất tận và Mỹ Hạnh trong phim Vũ điệu đam mê. Giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất bất ngờ được trao cho Quách Ngọc Ngoan. Nhà văn Hoàng Nhuận Cầm đã nhận được Bông sen Vàng cho biên kịch xuất sắc nhất với kịch bản phim Mùi cỏ cháy./.

VOV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất