Thứ Sáu, 27/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Hai, 22/11/2010 13:11'(GMT+7)

Trao giải thưởng "Nhân tài đất Việt" 2010

Nhóm tác giả với phần mềm “Hệ thống số hoá tư duy con người”  đoạt giải Nhất lĩnh vực Công nghệ thông tin - Ảnh: TTXVN

Nhóm tác giả với phần mềm “Hệ thống số hoá tư duy con người” đoạt giải Nhất lĩnh vực Công nghệ thông tin - Ảnh: TTXVN

Theo đánh giá của Ban tổ chức tại lễ trao giải tối 21/11/2010, chất lượng 200 sản phẩm của 500 thí sinh gửi tham dự giải thưởng năm nay có chất lượng khá đồng đều. Một số sản phẩm đã có ứng dụng rộng rãi và gặt hái được những thành công trong thực tiễn.
 
 Độ tuổi của các thí sinh tham gia cũng rất đa dạng. Nhỏ tuổi nhất là em Nguyễn Hà Phan, 10 tuổi, thí sinh của TP. Hồ Chí Minh; lớn tuổi nhất là ông Vũ Văn Bằng, 70 tuổi đến từ Hà Nội. Khác với mọi năm, năm nay giải thưởng được chia làm 3 lĩnh vực Công nghệ thông tin, Khoa học tự nhiên, Y dược.

Giải Nhất lĩnh vực Công nghệ Thông tin năm nay thuộc về sản phẩm “Hệ thống số hóa tư duy con người” của nhóm tác MIMAS đến từ Hà Nội. Theo đánh giá của giới khoa học, sản phẩm “Hệ thống số hoá tư duy con người” sẽ là một công cụ giúp cho người bệnh trong việc giao tiếp với các thiết bị điện như tivi, đèn... một cách đơn giản và hiệu quả hơn.

Giải Nhì của lĩnh vực này thuộc về sản phẩm “Thế giới vận tải Letgo 24” của nhóm tác giả đến từ Thành phố Hồ Chí Minh do Nguyễn Hoàng Khang làm trưởng nhóm.

Có tất cả 4 giải Ba cho các sản phẩm của lĩnh vực Công nghệ Thông tin là: Tim! Books, sản phẩm đọc sách điện tử; Dịch vụ HomeSys.info; Phần mềm học từ vựng; sản phẩm Hellochao.com-Công cụ tìm câu đàm thoại Anh - Việt.

Hai giải thưởng của lĩnh vực Khoa học tự nhiên thuộc về PGS.TS Bùi Chí Bửu đến từ Đồng Tháp và GS.TS Đào Tiến Khoa đến từ Hà Nội.
 
Năm 2010 là năm đầu tiên giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” được trao cho lĩnh vực y dược. Nhóm Điều trị bệnh tim mạch bằng phương pháp “Can thiệp động mạch vành qua đường ống thông” của PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn và TS. Phạm Mạnh Hùng (Viện tim mạch Việt Nam) đã vinh dự được nhận giải thưởng này.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định, những sản phẩm và các nhà khoa học được tôn vinh trong giải thưởng “Nhân tài Đất Việt 2010” là đại diện tiêu biểu cho trí tuệ Việt Nam. Bằng những sáng kiến và nghiên cứu xuất sắc ấy, các nhà khoa học Việt Nam đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển của đất nước.

Đây là năm thứ 6 Giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” được Hội Khuyến học Việt Nam và Báo điện tử Dân trí, Đài Truyền hình Việt Nam cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phối hợp tổ chức. Năm nay, số tiền thường cho mỗi giải nhất là 100 triệu đồng, giải nhì là 50 triệu đồng còn giải Ba là 30 triệu đồng.

TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất