Thứ Sáu, 27/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Ba, 9/11/2010 20:59'(GMT+7)

Kỹ thuật mới - Công nghệ mới: Thiết bị chiếu sáng nuôi tôm bằng năng lượng mặt trời

Ưu điểm của thiết bị điện thế sử dụng thấp, an toàn cho người sử dụng. Bộ kích điện được sản xuất trong nước. Thiết bị có giá thành phù hợp mức đầu tư xây dựng các đầm nuôi tôm cá. Trung tâm nhận chuyển giao công nghệ, đào tạo cán bộ kỹ thuật cho các đơn vị cá nhân có nhu cầu sử dụng thiết bị nói trên.

Thiết bị tạo tia nước áp lực cao

Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải đã thiết kế chế tạo thành công loại thiết bị tạo tia nước áp lực cao (BN800-18). Thiết bị phá hủy và cắt vật liệu bằng tia nước áp lực cao hoạt động theo nguyên lý biến đổi điện năng thành thủy năng của dòng nước áp suất cao. Thiết bị được ứng dụng trong lĩnh vực: cắt gạch, gỗ, cốp-pha, tẩy phá bê-tông bị suy thoái của các dàn cầu bê-tông và các kết cấu bê-tông mác 100-150; tẩy gỉ vỏ tàu thủy, bề mặt kim loại phục vụ công nghệ sơn... Thiết bị có kết cấu đơn giản, dễ thao tác sử dụng, tỷ lệ nội địa hóa cao, giá thành chỉ bằng từ 30 đến 40% so với thiết bị cùng loại nhập khẩu của nước ngoài. Thiết bị nói trên được viện bán với giá 280 triệu đồng, bảo hành miễn phí 12 tháng.

Trạm trộn bê-tông tự động

Viện Máy và Dụng cụ công nghiệp đã chế tạo thành công trạm trộn bê-tông tự động công suất 500m3/giờ. Trạm hoạt động theo quy trình vật liệu được đổ đầy khoang chứa, cốt liệu được định lượng qua hệ thống băng cân cấp đến băng tải nghiêng trung gian cấp vào hệ thống phễu trung gian; vật liệu tại phễu trung gian đổ xuống nồi trộn và trộn khô với xi-măng; trộn hỗn hợp vật liệu với nước. Thời gian cho từng công đoạn được hiệu chỉnh linh hoạt tùy theo yêu cầu về mác của bê-tông. Trạm trộn được thiết kế tháo lắp đơn giản. Trạm trộn được dùng trong xây dựng  và công nghiệp vật liệu xây dựng. Ưu điểm của sản phẩm là chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường, giá cả thấp hơn so với trạm trộn cùng loại nhập khẩu của nước ngoài.

(Theo: Nhân dân)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất