Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 20/8/2011 10:27'(GMT+7)

Trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ XI năm 2011 - Khẳng định trí tuệ, bản lĩnh người thợ

Các đồng chí lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, TPHCM và ban tổ chức chúc mừng các điển hình đoạt giải Tôn Đức Thắng

Các đồng chí lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, TPHCM và ban tổ chức chúc mừng các điển hình đoạt giải Tôn Đức Thắng

Tối 19-8, tại TP Hồ Chí Minh, UBND TPHCM, LĐLĐ TPHCM và Báo Sài Gòn Giải Phóng đã long trọng tổ chức lễ trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ XI cho 10 cá nhân. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TPHCM; Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Huy Cận, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM; Lê Tiền Tuyến, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP; cùng hơn 400 công nhân viên chức - lao động tiêu biểu.

Tại lễ trao giải, các đại biểu đã được giao lưu với 3 cá nhân được nhận giải thưởng năm nay. Đó là ông Phạm Tấn Hùng, Công ty TNHH Sản xuất - Xây dựng - Thương mại Đồng Tâm.

Bằng sự đam mê, học hỏi, sáng tạo không ngừng, từ một người thợ bốc gạch, ông Hùng đã trở thành người thợ lành nghề, được đề bạt làm tổ phó rồi tổ trưởng sản xuất. 20 năm gắn bó với doanh nghiệp, ông có gần chục sáng kiến lớn nhỏ, làm lợi cho công nhân, điển hình là sáng kiến “Làm khuôn ngói ốp cuối rìa”, “Cải tiến giảm bớt béc phun dây chuyền ngói phụ kiện”, “Cải tạo hệ thống phun dầu dây chuyền ngói lợp”…

Với chị Nguyễn Thị Ngọc Lệ, Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn, bí quyết để giỏi nghề là ngoài đam mê còn phải có ý chí vượt qua khó khăn. Sáng kiến “Thay đổi quy trình không bấm răng heo con” của chị đã giúp con giống khỏe mạnh, doanh nghiệp giảm lượng nhân công trong khi chất lượng heo giống vẫn đảm bảo.

Còn ông Lê Văn Tạo, Phó Giám đốc Xưởng cơ khí - bảo trì, Công ty CP Thực phẩm Cholimex, cũng là minh chứng sinh động về ý chí cầu tiến, không ngừng học hỏi để vươn lên của người thợ. Ông đã chế tạo thành công máy chiết rót sa tế và nhiều sáng kiến khác làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng (phải) chúc mừng các điển hình nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đánh giá về chất lượng giải thưởng, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Huy Cận, cho rằng, các sáng kiến của cá nhân đoạt giải năm nay đều đặt trọng tâm vào việc giải quyết khó khăn về kỹ thuật của công ty hoặc ứng dụng kỹ thuật mới vào sản xuất nên có ý nghĩa thực tiễn cao, giá trị làm lợi cho doanh nghiệp cao hơn những năm trước.

Các đề tài nghiên cứu khoa học tập trung vào 4 ngành công nghiệp trọng yếu của TP. Thành tích xuất sắc của những cá nhân được tôn vinh thể hiện nội lực sáng tạo, thể hiện trí tuệ và bản lĩnh của người thợ TPHCM. Những công trình, sáng kiến ra đời từ thực tiễn sản xuất của họ không chỉ đóng góp tích cực cho sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng, TPHCM nói chung mà còn góp phần cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động và thu nhập cho công nhân.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà chúc mừng các cá nhân đoạt giải Tôn Đức Thắng.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh: 10 cá nhân được nhận giải thưởng hôm nay đều là tinh hoa của đội ngũ công nhân TP. Ở họ, không chỉ toát lên năng lực làm chủ tri thức và công nghệ mà còn có cả sự trăn trở trước những thử thách về sự tồn tại và phát triển của đơn vị để vừa liên tục cho ra đời những sáng kiến, cải tiến có hiệu quả kinh tế cao, vừa mang hết tâm huyết truyền thụ cho lớp thợ đi sau. Ý thức và thái độ làm việc của họ thật đáng trân trọng và tự hào vì nó phản ánh phẩm chất tốt đẹp của đội ngũ công nhân TP thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà cũng yêu cầu các cấp ủy Đảng, các ngành chức năng, các doanh nghiệp cần phối hợp đồng bộ với tổ chức Công đoàn TP trong việc xây dựng các chính sách về đào tạo nghiệp vụ, chính trị; khuyến khích về vật chất, tinh thần nhằm tạo ra nhiều cơ hội tốt để các cá nhân đoạt giải thưởng Tôn Đức Thắng tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp, năng lực sáng tạo của mình.

10 cá nhân được trao giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2011

1- Nguyễn Ngọc Linh, Công ty Thí nghiệm điện Việt Nam (Tổng Công ty Điện lực miền Nam).

2- Hoàng Hữu Thận, Trung tâm Tư vấn và phát triển điện.

3- Lê Văn Tạo, Xưởng cơ khí bảo trì Công ty CP Thực phẩm Cholimex.

4- Phạm Tấn Hùng, Công ty TNHH Đồng Tâm, Bình Chánh.

5- Nguyễn Thị Ngọc Lệ, Xí nghiệp Heo giống cấp 1 (Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn).

6- Lê Đức Dục, Xí nghiệp In bao bì giấy Liksin (Tổng Công ty Liksin).

7- Nguyễn Văn Thái, Công ty TNHH Cao su kỹ thuật Tiến Bộ.

8- Nguyễn Hoàng Minh, Công ty TNHH MTV Cảng Bến Nghé.

9- Đỗ Thanh Tuấn, Công ty CP Giấy Vĩnh Huê (Tổng Công ty Liksin).

10- Nguyễn Khắc Vĩnh, Xí nghiệp Sản xuất lắp đặt tín hiệu biển báo giao thông (Công ty TNHH MTV Công trình giao thông Sài Gòn).


Theo SGGP
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất