Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 20/8/2011 7:8'(GMT+7)

Vĩnh Linh triển khai nhiệm vụ năm học mới

  Trong năm học vừa qua, chất lượng các mặt hoạt động nhìn chung có chuyển biến tốt, đặc biệt là hoạt động chuyên môn dạy và học. Công tác bồi dưỡng, đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn, quản lý cho đội ngũ giáo viên được quan tâm, chú trọng đã đưa lại hiệu quả thiết thực với 95% tổng số cán bộ, giáo viên đạt chuẩn, trong đó có 50% trên chuẩn. Chất lượng giáo dục được duy trì và nâng cao cả về chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,9%, tốt nghiệp THCS đạt 96,64%. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 94 giải các môn văn hóa , 09 giải kỹ thuật phổ thông và 05 giải kỳ thi giải toán bằng máy tính cầm tay.

Phong trào xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia tiếp tục được củng cố và phát triển, hiện có 34/69 trường đạt chuẩn. Phong trào xã hội hóa giáo dục phát triển khá, đã huy động được nhiều nguồn lực đầu tư cho sự nghiệp giáo dục; công tác khuyến dạy, khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập được đẩy mạnh.

Năm học 2011- 2012, ngành giáo dục Vĩnh Linh đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm khắc phục những hạn chế của năm học 2010 - 2011 để thực hiện có hiệu quả chủ đề năm học 2011 - 2012 "Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục" với 4 nhiệm vụ trọng tâm: "Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục ở các cấp học; tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục; tăng cường chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; phát triển mạng lưới trường lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục" và điểm "nhấn" của giáo dục Quảng Trị: Bảo quản tốt và sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học.


Trần Thị Thu Hà (CTV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất