Thứ Ba, 24/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Ba, 14/2/2012 15:24'(GMT+7)

Trao tặng giải thưởng cao quý nhất về khoa học cho 32 công trình

Toàn cảnh buổi gặp gỡ báo chí công bố về giải thưởng Hồ Chí Minh và Nhà nước về KH&CN năm 2010 được tổ chức tại Bộ KH&CN sáng ngày 14/2. (Ảnh: M.Hà)

Toàn cảnh buổi gặp gỡ báo chí công bố về giải thưởng Hồ Chí Minh và Nhà nước về KH&CN năm 2010 được tổ chức tại Bộ KH&CN sáng ngày 14/2. (Ảnh: M.Hà)

 

Theo đó, có 32 trong tổng số 67 công trình, cụm công trình thuộc 5 lĩnh vực: Khoa học tự nhiên; Khoa học xã hội và nhân văn; Khoa học kỹ thuật; Khoa học nông nghiệp; Khoa học Y-Dược được xét tặng lần này. Trong số đó có 12 công trình được trao  tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và 20 công trình được trao tặng giải thưởng Nhà nước. Ngoài bằng chứng nhận giải thưởng của Chủ tịch nước, các tác giả có công trình đoạt giải sẽ nhận được số tiền thường là 200 triệu đồng (Giải thưởng Hồ Chí Minh) và 120 triệu đồng (Giải thưởng Nhà nước).

GS.TSKH Vũ Minh Giang, Phó Chủ tịch Hội đồng giải thưởng đánh giá, 32 công trình, cụm công trình được tặng giải thưởng đợt này đều xứng đáng, mỗi công trình có giá trị riêng nhưng đều thỏa mãn các điều kiện và tiêu chí theo quy định. Nhiều công trình thực sự có giá trị cao về KH&CN, về hiệu quả kinh tế xã hội… Đơn cử như công trình “Một số vấn đề lý luận về xây dựng đảng đối với một đảng cầm quyền lãnh đạo xây dựng sự nghiệp CNXH (tác giả: cố GS Đặng Xuân Kỳ và các cộng sự thuộc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh); công trình “Tìm kiếm, phát hiện và khai thác có hiệu quả các thân dầu trong đá móng granitoit trước Đệ Tam bể Cửu Long, thềm lục địa Việt Nam (của GS Phan Đình Thực và 48 tác giả thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam)…

Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào sáng thứ 7 (18/2) tại Nhà hát Thành phố Hà Nội. Đây là giải thưởng cao quý nhất trong lĩnh vực khoa học được tổ chức 5 năm một lần với mục đích tôn vinh và trao tặng các nhà khoa học, tác giả của các công trình, cụm công trình khoa học và công nghệ xuất sắc và đặc biệt xuất sắc, có giá trị cao về mặt khoa học và công nghệ, có tác dụng lớn và lâu dài trong đời sống nhân dân.

Báo Đất Việt
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất